Tài xế Grab bắt khách phải chào khi lên xe, mắng khách là ngu

VietTimes – Trên mạng xã hội đang chia sẻ “rần rần” một clip ghi lại cảnh tài xế Grab bắt người đi xe phải chào mình. Khi bị khách hàng vặn lại, người tài xế này liên tục dùng từ “mày” “tao” và mắng hành khách là “mày ngu lắm”.
Tài xế Grab bắt khách phải chào hỏi khi lên xe
Tài xế Grab bắt khách phải chào hỏi khi lên xe

Đoạn video được ghi lại vào sáng 13/6, sau đó được chia sẻ trên Facebook. Sự việc bắt nguồn từ thái độ khó chịu của tài xế khi thấy nữ hành khách lên xe không chào hỏi mình. Đó là lý do người tài xế cao giọng mắng hành khách. Về phía nữ hành khách, cô cho rằng tài xế là người làm dịch vụ thì phải chào khách trước.

Người tài xế lý luận rằng khi khách lên xe cần phải hỏi “có phải Grab không” bởi có thể “là người ăn trộm, ăn cướp thì sao”. Người phụ nữ đi xe cho rằng cô không có nghĩa vụ phải chào tài xế trước, và yêu cầu tài xế dừng xe để mình xuống. Nhưng tài xế không dừng xe mà vẫn tiếp tục cãi cọ. Đỉnh điểm là hành động chỉ mặt hành khách và mắng: “mày ngu lắm”.

Video clip tài xế bắt khách phải chào hỏi

Khi clip này được chia sẻ trên Facebook, đã có rất nhiều nhận xét trái chiều về hành vi của tài xế và hành khách. Một số người cho rằng tài xế quá vô lý khi bắt khách phải chào, trong khi một số người khác lại bênh anh ta và nói rằng khách phải chào hỏi trước. Có một luồng ý kiến cho rằng cả hai người đều đặt cái tôi cá nhân lên trên nên mới xảy ra vụ cãi cọ như vậy

Những người xem clip trên Facebook bày tỏ quan điểm của mình về hành vi của tài xế và hành khách
Những người xem clip trên Facebook bày tỏ quan điểm của mình về hành vi của tài xế và hành khách 

Về phía Grab, đại diện hãng này cho biết đã nhận được thông tin và đang tìm hiểu vụ việc. Grab sẽ thông tin cụ thể hơn khi sự việc được làm rõ. Vụ việc tài xế mắng khách xảy ra đúng dịp Grab thông báo đang thực hiện chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện”, với hàng loạt các sự thay đổi nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ.  

Theo bạn, việc tài xế Grab yêu cầu khách phải chào hỏi là đúng hay sai?
Xem thêm: