Tại sao Úc lại trở thành một thế giới đặc biệt?

VietTimes -- Bạn có muốn đi đến một nơi có những con giun phát sáng thay vì ngắm tuyết vào dịp Giáng sinh, nơi những con chim có thể tiếng chó sủa thậm chí những giai điệu yêu thích của bạn? Tất cả những gì bạn cần là visa và vé máy bay đến Úc!

1. Chỉ số UV trên đường phố

Mọi người dân Úc đều biết tầm quan trọng của việc bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời. Thời tiết nắng nóng ở đây rất dễ khiến da bị cháy nắng và để hạn chế điều này, chính phủ Úc có đặt một tấm bảng đặc biệt cho thấy chỉ số UV mỗi ngày như thế nào. Chỉ cần nhìn vào bảng, bạn có thể thấy thời gian an toàn nhất để ở bên ngoài và chọn kem chống nắng phù hợp.

2. Trái cây và rau quả loại

Tại các cửa hàng tạp hóa ở Úc, bạn có thể mua trái cây và rau quả không hấp dẫn với mức giá thấp hơn. Bằng cách này, nông dân có thể bán được các loại thực phẩm không tốt và người mua có thể cảm nhận rằng trái cây và rau quả xấu xí cũng ngon như những sản phẩm có mẫu mã đẹp.

3. Ổ cắm đặc biệt

Các cửa hàng ở Úc dường như chỉ bình thường đối với những người đến từ New Zealand, New Guinea và Fiji. Tất cả các khách du lịch khác phải mua một bộ chuyển đổi. Dòng điện thuộc loại 230 volt và có bộ chuyển đổi đặc biệt cho an toàn.

4. Vegemite

Vegemite là món ăn đặc trưng của Úc. Nó được làm từ men cùng với các loại rau và gia vị khác nhau. Vegemite khá mặn, người Úc thích ăn cùng với bánh mì và bánh quy.

5. Những chú gấu túi ăn thịt

Người dân địa phương khuyên bạn nên tra cứu kĩ càng khi đi vào rừng vì rất có thể bạn sẽ gặp một chú gấu túi ăn thịt. Chúng là những loài động vật to lớn, hung dữ sống trên cây và tấn công người bất ngờ từ trên cao.

May mắn thay, koala ăn thịt chỉ là một huyền thoại được sử dụng để dọa du khách!

6. Xếp hạng sức khỏe trên bao bì thực phẩm

Nhà sản xuất trung thực là điều mà người Úc tự hào. Trên bao bì thực phẩm, bạn có thể tìm thấy số liệu thống kê cho thấy chỉ số sức khỏe của hầu hết loại thực phẩm. Điều này dễ dàng hơn cho những người muốn chọn thực phẩm lành mạnh.

7. Không lùi bước

Emus và chuột túi được chọn làm biểu tượng cho sự tiến bộ do nhiều chúng chỉ có thể tiến lên phía trước. Nhưng thực tế, cả emus và chuột túi đều có thể lùi lại nhưng chúng hiếm khi làm như vậy.

8. Sóc là động vật kỳ lạ

Đối với hầu hết mọi người trên trái đất, động vật được xem là kỳ lạ bao gồm kanguru, emus, và capybaras, nhưng người Úc thực sự hạnh phúc khi họ nhìn thấy sóc. Thật khó để tin rằng rất nhiều loài động vật khác nhau xuất hiện ở Austalia trong khi những con nhỏ dễ thương này lại không sống ở đó.

9. Loài chim biết bắt chước

Lyrebirds là loài chim độc đáo có khả năng bắt chước âm thanh - và không chỉ những âm thanh được tìm thấy trong tự nhiên. Ví dụ, họ có thể dễ dàng bắt chước âm thanh của cưa xích, động cơ xe hơi, báo động, súng trường, nhạc chuông điện thoại di động và nhiều thứ khác nữa. Chúng có thể bắt chước âm thanh của những con chó sủa cùng với âm thanh kêu khóc. Điều này thực sự dễ gây hiểu lầm!

10. Thành phố 1770

Ở Úc, có một thị trấn được gọi là 1770. Mặc dù đây là khu vực bảo vệ hệ thực vật và động vật, khách du lịch cũng có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thoải mái: nhà hàng, cửa hàng, khách sạn và địa điểm dã ngoại với tiệc nướng miễn phí.

11. Quê hương của selfies

Từ năm 2013, cả thế giới đã sử dụng từ “ selfie ”. Nhưng ít người biết rằng nó là một phần của tiếng lóng Úc. Đặc biệt hơn, nó xuất hiện trên một diễn đàn vào năm 2002 do một người đàn ông Úc say rượu đăng lên.

Theo 5 Fun Facts