Tại sao mốc thời gian “9:41” luôn xuất hiện trên quảng cáo sản phẩm của Apple?

VietTimes -- Không phải ngẫu nhiên mà mốc thời gian "9:41" xuất hiện trên tất cả các nội dung quảng cáo sản phẩm của Apple.
Ảnh minh họa: Apple
Ảnh minh họa: Apple

Nếu từng xem hình ảnh và video quảng cáo của Apple, có lẽ bạn sẽ nhận ra mốc thời gian hiển thị quen thuộc 9:41 sáng (AM) trên sản phẩm. Không chỉ trên iPhone hay iPad, con số bí ẩn này xuất hiện trên hình ảnh giới thiệu macOS Mojave trên MacBook. Và có bao giờ bạn tò mò tự hỏi Apple có liên hệ thế nào với “9:41”, liệu đằng sau đó có phải là thông điệp thương mại?

Để hiểu được điều này, hãy cùng quay ngược về 9/1/2007, khi CEO Steve Jobs bắt đầu bài phát biểu được nhiều người mong đợi tại Hội nghị và Triển lãm Macworld ở thành phố San Francisco. Vị lãnh đạo quá cố của Apple đã bước lên sân khấu vào đúng lúc 9:00 sáng.

Sau khoảng 35 phút thuyết trình, ông Jobs tuyên bố: “Đây là ngày mà tôi đã mong chờ trong 2 năm rưỡi”. Ông giải thích rằng “sau mỗi khoảng thời gian, một sản phẩm mang tính cách mạng sẽ xuất hiện và thay đổi mọi thứ”. CEO Apple tự hào thông báo: “Hôm nay, Apple sẽ tái tạo lại chiếc điện thoại”. Và màn hình phía sau bắt đầu lóe lên hình ảnh về chiếc iPhone đầu tiên.

Chia sẻ trên trang the Atlantic, cựu Giám đốc phát triển phần mềm iOS, hệ điều hành dành cho iPhone và iPad, Scott Forstall cho biết: “Chúng tôi đã sắp xếp để iPhone ra mắt khoảng 40 phút sau bài phát biểu. Khi bức hình về sản phẩm xuất hiện trên màn hình lớn, chúng tôi muốn thời gian hiển thị gần chính xác với thời gian thực tế trên đồng hồ của khán giả”.

CEO Apple, Steve Jobs giới thiệu iPhone vào đúng thời điểm 9:41 sáng 9/1/2007. Ông Jobs mô tả đây là thiết bị tích hợp giữa chiếc iPod, điện thoạn và công cụ kết nối Internet. Ảnh: Apple
 CEO Apple, Steve Jobs giới thiệu iPhone vào đúng thời điểm 9:41 sáng 9/1/2007. Ông Jobs mô tả đây là thiết bị tích hợp giữa chiếc iPod, điện thoạn và công cụ kết nối Internet. Ảnh: Apple

Ông Forstall lý giải rằng để chắc chắn, Apple đã thêm vào 1 hoặc 2 phút để đề phòng trường hợp bị trì hoãn vì bất kỳ lý do nào. Và thực tế, thế hệ iPhone đầu tiên đươc tiết lộ trước công chúng vào lúc 9:41 sáng.

Tất nhiên, Apple không ngốc nghếch để tuân thủ theo quy trình ra mắt sản phẩm mới sau 40 phút. Chẳng hạn, thế hệ iPad đầu tiên được công bố chỉ 10 phút sau khi bắt đầu sự kiện ngày 27/1/2010. Tuy nhiên, mốc thời gian 9:41 sáng vẫn được coi như một di sản để tri ân huyền thoại Steve Jobs, cũng như gợi nhớ khoảnh khắc trọng đại của công ty hơn 10 năm trước. Và truyền thống đó vẫn được duy trì tới hôm nay.

  • Hình ảnh quảng cáo iPhone Xs. Ảnh: Apple
     Hình ảnh quảng cáo iPhone Xs. Ảnh: Apple
  • Hình ảnh quảng cáo Mojave trên MacBook Pro. Ảnh: Apple
      Hình ảnh quảng cáo Mojave trên MacBook Pro. Ảnh: Apple
  • Hình ảnh quảng cáo thế hệ iPad đầu tiên. Ảnh: Apple
     Hình ảnh quảng cáo thế hệ iPad đầu tiên. Ảnh: Apple
  • Hình ảnh quảng cáo iPhone 2G. Ảnh: Apple
     Hình ảnh quảng cáo iPhone 2G. Ảnh: Apple
  • Hình ảnh quảng cáo OS X Tiger
     Hình ảnh quảng cáo OS X Tiger
  • Hình ảnh quảng cáo OS X Mavericks. Ảnh: Apple
     Hình ảnh quảng cáo OS X Mavericks. Ảnh: Apple
Theo Engadget