Tại sao bạn nên sử dụng “Chế độ an toàn” trên điện thoại Android?

VietTimes -- Chế độ an toàn trên smartphone là gì? Tính năng này có cần thiết với mọi smartphone hay không và làm thế nào để bật/ tắt Chế độ này? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây!
Ảnh minh họa (ảnh Internet)
Ảnh minh họa (ảnh Internet)

Chế độ an toàn (Safe Mode) có thể giúp bạn theo dõi các nguyên nhân của sự cố mà bạn có thể gặp phải với smartphone của mình. Khi bạn khởi động điện thoại ở chế độ An toàn, nó sẽ không chạy bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào được cài đặt trên thiết bị. Nếu smartphone đã quá nóng, bị cạn kiệt pin hoặc không hoạt động bình thường - nhưng những vấn đề này không thể hiện trên smartphone khi bạn bật chế độ An toàn, thì chứng tỏ ứng dụng bạn đã cài đặt chính là nguyên nhân.

Quá trình khởi động điện thoại của bạn vào chế độ An toàn có thể thay đổi một chút giữa các thiết bị Android khác nhau nhưng việc thoát khỏi chế độ An toàn luôn giống nhau. Sau đây là cách thực hiện.

1. Cách tắt chế độ An toàn trong Android

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn.

Bước 2: Nhấn vào tùy chọn Khởi động lại.

Khởi động lại thiết bị Android của bạn đơn giản như vậy sẽ tắt Chế độ An toàn.

2. Cách bật chế độ An toàn trên thiết bị Android

Nếu bạn đang sử dụng Google Pixel 2, Samsung Galaxy S9 hoặc bất kỳ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android nào khác, chạy Android 6.0 trở lên thì quy trình bật Chế độ an toàn như sau:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn.

Bước 2: Chạm và giữ Tắt nguồn.

Bước 3: Khi lời nhắc Khởi động lại chế độ an toàn xuất hiện, nhấn OK.

Sau đó thiết bị của bạn sẽ khởi động lại và nó sẽ hiện "Chế độ an toàn" ở góc dưới cùng bên trái. Phương pháp này cũng hoạt động cho LG, HTC, Sony và nhiều điện thoại Android khác.

3. Cách bật chế độ An toàn bằng các phím

Cho dù bạn có Samsung Galaxy S8, HTC U12 Plus hay bất kỳ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android nào khác, thì quá trình bật Chế độ an toàn bằng các phím như sau:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Nguồn và chọn Tắt nguồn để tắt thiết bị của bạn.

Bước 2: Nhấn và giữ nút Nguồn, cho đến khi bạn thấy biểu tượng hoạt hình Samsung hoặc HTC xuất hiện.

Bước 3: Nhả nút Nguồn và nhấn và giữ nút Giảm âm lượng.

Bước 4: Tiếp tục giữ cho đến khi thiết bị khởi động.

Bước 5: Bạn có thể bỏ qua khi bạn nhìn thấy các từ “Chế độ an toàn” ở góc dưới cùng bên trái.

Phương pháp này hoạt động với hầu hết các điện thoại và máy tính bảng Android.

4. Chế độ An toàn dùng để làm gì?

Bạn có thể gỡ cài đặt các ứng dụng có vấn đề và sử dụng các chức năng chính của điện thoại trong khi ở chế độ An toàn. Nếu bạn thấy sự cố biến mất ở chế độ An toàn, bạn có thể gỡ cài đặt từng ứng dụng và thử lại ở chế độ bình thường và xác định ứng dụng có vấn đề hoặc bạn có thể khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của mình và cài đặt ứng dụng và trò chơi có chọn lọc để xem có bất kỳ vấn đề nào tái diễn sau mỗi lần cài đặt hay không.

Nếu thiết bị của bạn tiếp tục bị lỗi, quá nóng hoặc hoạt động kém ở chế độ An toàn thì có thể đó là sự cố hệ điều hành hoặc sự cố phần cứng. Thử khôi phục cài đặt gốc và nếu điều đó không giải quyết được sự cố, hãy liên hệ với nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà sản xuất điện thoại của bạn và tìm hiểu về cách thay thế hoặc sửa chữa.

Theo Digital Trends