Tai nghe AR, kính AR: đây là những thiết bị mới Apple sẽ “trình làng” trong hai năm tới

VietTimes -- Apple được cho là đang lên kế hoạch ra mắt tai nghe thực tế tăng cường đầu tiên vào năm 2022. Cùng với đó là một cặp kính AR thời trang sẽ được ra mắt vào năm 2023, với thiết kế nhỏ gọn, người dùng có thể đeo được cả ngày, theo The Information.
CEO Apple Tim Cook. Ảnh: CNBC
CEO Apple Tim Cook. Ảnh: CNBC

Apple có mục tiêu ra mắt tai nghe thực tế tăng cường vào năm 2022 và kính AR thời trang vào một năm sau đó, The Information đưa tin vào hôm thứ Hai.

Nhiều ông lớn công nghệ đang nhảy vào thị trường Thực tế tăng cường (AR) với mục tiêu thiết kế ra một thiết bị nhỏ gọn có thể đeo hàng ngày như kính thông thường và không có tai nghe cồng kềnh như các bộ kính AR hiện nay.

Ảnh: PYNMTS
Ảnh: PYNMTS

Vào đầu tháng 10, chuyên gia săn tin của Apple, ông Ming-Chi Kuo cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt tai nghe AR vào năm 2020. Nếu theo dự đoán này, thời điểm ra mắt đã lùi lại hai năm.


Theo Information, tai nghe AR của Apple có tên mã N602, tương tự như tai nghe thực tế ảo Oculus Quest của Facebook, nhưng là một phiên bản đẹp hơn. Giống như HoloLens của Microsoft, thiết bị dự kiến sẽ sử dụng camera để theo dõi môi trường xung quanh và lập bản đồ không gian ảo của bạn.

Ảnh: PhoneDog
Mô hình tai nghe AR của Apple. Ảnh: PhoneDog

Apple có kế hoạch giảm kích thước của tai nghe AR cũng với một thiết bị khác: kính AR với tên mã N421 có thể đeo cả ngày.


The Information cũng cho biết hơn 1000 nhân viên của Nhà Táo đã có mặt tại Hội trường Steve Jobs để thảo luận về thời gian ra mắt cho các sản phẩm AR mới của mình. Trái ngược với các dự án trước đó, Apple luôn giữ bí mật về các lần ra mắt lớn đối với các nhân viên của mình.

Các nhóm kỹ thuật của iPhone và iPad được cho là cũng đang làm việc trên một hệ điều hành tai nghe và kính thực tế có tên là “rOS”.

Theo CNBC