Tai nghe AirPods sẽ tích hợp tính năng theo dõi sinh trắc học?

Bề ngoài tai nghe AirPod của Apple trông chẳng khác mấy sao với những tai nghe khác ngoại trừ không dây, cũng như loại bỏ đi jack cắm tai nghe. Tuy nhiên, liệu tai nghe AirPod sẽ có thêm một tính năng mới trong thời gian sắp tới hay không?
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo một báo cáo đến từ trang Patently Apple, đã phát hiện ra một bằng sáng chế liên quan đến tai nghe AirPod, bằng sáng chế tiết lộ Apple đang lên kế hoạch tích hợp tính năng theo dõi sinh trắc học cho tai nghe này. Thật ra, tai nghe có khả năng theo dõi sinh trắc không phải là mới, bởi lẽ năm ngoái Jabra, một nhà sản xuất nổi tiếng ở mảng tai nghe Bluetooth đã tiết lộ bộ tai nghe không dây Elite Sport cho phép theo dõi nhịp tim cũng như chỉ số VO2max.

Điều này có nghĩa là, người dùng không còn phải dựa vào các thiết bị riêng biệt như vòng đeo tay theo dõi nhịp tim hoặc các thiết bị khác vì tai nghe này sẽ được tích hợp những tính năng đó. Dĩ nhiên, đó mới chỉ là bằng sáng chế, thật khó nói rằng Apple có kế hoạch biến nó thành hiện thực hay không. Nhưng trước đây, nhà phân tích Gene Munster cũng đã đưa ra ý kiến cho rằng AirPods có thể sẽ có nhiều tính năng hơn so với Apple Watch.

Cuối cùng, bằng sáng chế này có thành hiện thực hay không còn nhờ vào cách Apple đặt trọng tâm vào trợ lý ảo Siri và tính chất không dây của AirPods sẽ biến nó thành một công cụ hoàn hảo tương tác với trợ lý ảo Siri trong tương lai.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2210181/tai-nghe-airpods-se-tich-hop-tinh-nang-theo-doi-sinh-trac-hoc