Tai nghe AirPods được nâng cấp âm thanh như rạp phim

AirPods Pro sẽ được bổ sung tính năng tái tạo âm thanh vòm 3D cho trải nghiệm như ở trong rạp chiếu phim.

Tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2020, Apple giới thiệu hàng loạt bản cập nhật mới như iOS 14, iPadOS 14, macOS Big Sur... Đáng chú ý, AirPods nằm trong danh sách sản phẩm được nâng cấp thêm các tính năng quan trọng.

Cụ thể, AirPods sẽ được cập nhật tự động chuyển nguồn phát âm thanh giữa các thiết bị, và khả năng tái tạo âm thanh 3D "Spatial Audio" như trong rạp phim.

Tính năng tự động chuyển đổi nguồn phát âm thanh giữa các thiết bị có thể áp dụng trên các model AirPods Pro, AirPods 2, Powerbeats, Powerbeats Pro, và Beats Solo Pro.

Khi đăng nhập một tài khoản iCloud cho nhiều thiết bị Apple, bản cập nhật mới có thể tự động nhận biết người dùng đang sử dụng thiết bị nào và ngay lập tức chuyển đổi nguồn phát âm thanh.

Ví dụ người dùng đang nghe nhạc trên iPhone, sau đó họ bắt đầu chơi game trên Macbook, AirPods lúc này sẽ chuyển nguồn âm thanh sang máy tính mà không cần sự điều chỉnh của người sử dụng. Trong trường hợp có một cuộc điện thoại gọi đến, AirPods sẽ tự động chuyển ngược lại nguồn phát âm thanh là iPhone.

Tai nghe AirPods Pro được bổ sung tính năng tái tạo âm thanh vòm 3D như trong rạp phim. Ảnh: Apple.

Apple còn bổ sung thêm tính năng "Spatial Audio", áp dụng duy nhất trên model AirPods Pro.

Theo miêu tả của Apple, tính năng này giúp AirPods Pro có thể nhận diện chuyển động đầu của người dùng, để đo khoảng cách giữa vị trí của đầu và thiết bị phát nội dung. Từ đó sẽ tái tạo lại âm thanh vòm 3D tương tự như trải nghiệm trong rạp chiếu phim.

Apple cũng bổ sung thêm khả năng chia sẻ âm thanh AirPods cho các thiết bị Apple TV, cho phép 2 người dùng có thể cùng nhau xem phim. Bản cập nhật iOS 14 sẽ có thêm tính năng thông báo hết pin cho tai nghe AirPods, chủ động gửi thông báo khi nào thiết bị cần được sạc.

Apple không cho biết chính xác thời điểm bản cập nhật AirPods được phát hành. Tuy nhiên, iOS 14 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 10, nên nhiều chuyên gia dự đoán đây có thể là lúc tính năng mới của AirPod được bổ sung.

Theo Zing