Tài khoản Twitter của Biden, Obama, Elon Musk, Bill Gates bị xâm phạm

Đây có thể là vụ tấn công lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào hệ thống bảo mật của Twitter và có thể khiến người sử dụng mất khoảng 10.000 USD.

Dòng tin nhắn được đăng lên tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Nguồn: Twitter)

Ngày 15/7, một loạt các tài khoản Twitter của những nhân vật nổi tiếng, trong đó có tài khoản của cựu Phó Tổng thống Joe Biden, cựu Tổng thống Barack Obama, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã bị xâm phạm trong một vụ được cho là lừa đảo tiền ảo (bitcoin).

Đây có thể là vụ tấn công lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào hệ thống bảo mật của Twitter và có thể khiến người sử dụng mất khoảng 10.000 USD.

Các tài khoản của một số giám đốc điều hành công ty công nghệ, gồm Elon Musk, Bill Gates và Jeff Bezos đã gửi các tin nhắn tương tự đề nghị trả gấp đôi thanh toán bitcoin đến một địa chỉ trong một khoảng thời gian định sẵn.

Tất cả các tin nhắn trên đều có địa chỉ của cùng một ví bitcoin với khoản tiền khoảng 112.000 USD được chuyển vào tài khoản này trong vài giờ qua.

Hiện vẫn chưa rõ, khoản tiền này đến từ người sử dụng hay chính từ những kẻ lừa đảo.

Các tài khoản của những nghệ sỹ nổi tiếng như Kanye West và các nhân vật chính trị có ảnh hưởng như cựu Phó Tổng thống Biden, cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg cũng đăng tải nội dung tin nhắn tương tự.

Ngoài ra, các tài khoản Twitter của các công ty khác như Uber, Cash Apple của Square và Apple cũng bị tấn công.

Dòng tin nhắn được đăng lên tài khoản Twitter của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Mặc dù tất cả các dòng tin nhắn đã bị xóa ngay sau khi được đăng, tuy nhiên nhiều người đã nhìn thấy chúng.

Hiện, công ty Twitter thông báo đang điều tra và tiến hành các bước nhằm khắc phục sự cố trên và sớm có thông báo tới các khách hàng.

Mặc dù các tài khoản cá nhân thường bị tấn công, đặc biệt là các tài khoản không sử dụng các biện pháp bảo mật như xác thực hai yếu tố, vụ việc trên cho thấy lỗi bảo mật nghiêm trọng của Twitter./.

Theo VietnamPlus