Tài khoản TikTok bị tẩy chay vì video ấu dâm

Hiện kênh TikTok của Jordi Rodriguez Moreno (21 tuổi) đã bị khóa với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Liên tục đăng tải những video có nội dung thiếu lành mạnh, đặc biệt là clip chứa hình ảnh nhạy cảm khi xuất hiện cùng bé gái lên tài khoản TikTok, Jordi Rodriguez Moreno bị dân mạng chỉ trích.

Hình ảnh có nội dung thiếu lành mạnh bị dân mạng chỉ trích.

Điều khiến nhiều người bức xúc là dường như bộ phận kiểm duyệt của TikTok không hề lọc các nội dung độc hại này.

Đến 6/7, khoảng một tháng sau khi clip phản cảm được Moreno đăng tải, một tài khoản Facebook Thái Lan có tên Marisa Sasipiyakunanon chia sẻ ảnh chụp màn hình để phản ánh về nội dung phản cảm và nhanh chóng gây chú ý.

"Cái quái gì đây. Sao anh ta có thể làm thế với một bé gái? Thật kinh tởm", dòng cảm xúc của Marisa nhận hàng nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận đồng quan điểm.

Không ít người nhận xét những hình ảnh trong clip có tính chất "ấu dâm", "biến thái", "lạm dụng trẻ em".

Moreno (sinh 1999, sống tại Tây Ban Nha) không phải gương mặt xa lạ trên mạng xã hội. Trang Instagram cá nhân của người này có 215.000 lượt theo dõi.

Làn sóng tẩy chay Jordi Rodriguez Moreno cũng như các nội dung phản cảm tương tự trên TikTok được dân mạng hưởng ứng. Trên Twitter, những lời kêu gọi báo cáo tài khoản này cũng được chia sẻ rộng rãi.

Trước làn sóng tẩy chay, kênh TikTok có 600.000 người của Moreno đã bị khóa với lý do vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Moreno có lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, điều này khiến nhiều người lo ngại về các nội dung người này chia sẻ.

Điều khiến người dùng lo ngại là dường như TikTok vẫn chưa có biện pháp nào thực sự hiệu quả để quản lý những nội dung độc hại tương tự trên nền tảng của mình.

Trước đó, TikTok từng dính nhiều cáo buộc về việc thu thập thông tin người dùng bất hợp pháp, trở thành mối lo ngại tại nhiều quốc gia.

Mới đây nhất, nền tảng này cùng cùng 58 ứng dụng khác đã bị quan chức Ấn Độ cấm cửa. Bộ Công nghệ thông tin nước này cho rằng ứng dụng TikTok "gây tổn hại cho chủ quyền và toàn vẹn, quốc phòng, an ninh quốc gia và trật tự công của Ấn Độ".

Theo Zing