Tài khoản ngân hàng Citibank Việt Nam bị trích nợ tự động cho Facebook dù khách hàng không duyệt OTP

VietTimes -- Chị Vũ Chi Mai, một khách hàng của Ngân hàng Citibank Việt Nam, hôm 26/3 đã liên tục nhận được tin nhắn có OTP phải thông qua để chuyển khoản. Chị nhanh chóng liên hệ với ngân hàng, báo khóa thẻ lúc 12h55, nhưng sau đó vẫn có thêm 2 giao dịch được thực hiện.
“Không phải 100% các giao dịch của khách hàng thanh toán trên Web đều cần OTP để chuyển khoản”- cán bộ Citibank lý giải.
“Không phải 100% các giao dịch của khách hàng thanh toán trên Web đều cần OTP để chuyển khoản”- cán bộ Citibank lý giải.

Trước đó, chị Mai không hay biết việc bị mất tiền trong tài khoản của mình tại Citibank. “12 giao dịch diễn ra âm thầm từ 17/2 đến 23/3, trong đó có 10 giao dịch bị trích nợ tự động cho Facebook và 2 giao dịch với Alibaba”, chị Mai cho biết. 

“Tôi không nhận được tin nhắn thông báo của Citibank liên quan đến 12 lần biến động tài khoản này”, chị Mai cho hay. Bình thường, mỗi khi có biến động số dư, chị đều nhận được tin nhắn có giao dịch từ ngân hàng này.

Đến nay, đã một tuần đã trôi qua, chị Mai vẫn chưa nhận được những giải thích thỏa đáng từ phía Citibank: Tại sao khách hàng không duyệt OTP mà giao dịch vẫn được thực hiện ? Tại sao 12 lần số dư biến động mà Citibank không có thông báo tới Citibank ?

Sáng ngày 2/4, trao đổi với VietTimes, anh Chu Bằng, cán bộ được Citibank cử hỗ trợ chị Mai làm thủ tục khiếu nại, lý giải: “Không phải 100% các giao dịch của khách hàng thanh toán trên Web đều cần OTP để chuyển khoản”.

Theo anh Bằng, ngân hàng sẽ có những biện pháp để bảo vệ khách hàng, như OTP hoặc chặn các giao dịch lạ. Anh nói: “đang hỗ trợ khách hàng làm thủ tục để nhận lại tiền”, nhưng không giải thích những câu hỏi chị Mai và dư luận quan tâm.

Citibank, một ngân hàng của Mỹ có tài sản lớn tại Việt Nam, gần đây liên tục để xảy ra các sự cố đáng tiếc, như báo nợ 1,1 triệu dù chưa kích hoạt thẻ (phản ánh trên Kiến Thức) hay thu phí khống và buộc phải bồi thường 700 triệu USD (báo Lao Động đưa tin)…  khiến khách hàng nghi ngại.