Tắc trách trong quá trình thử nghiệm, hơn 100.000 xe Subaru phải triệu hồi

VietTimes -- Subaru mới đây đã đưa thông báo triệu hồi thêm 100.000 xe tại thị trường Nhật Bản, sau khi bị phát hiện nhiều trường hợp không đạt yêu cầu trong bài kiểm tra phanh.
Việc triệu hồi của Subaru mới chỉ diễn ra tại thị trường Nhật Bản.
Việc triệu hồi của Subaru mới chỉ diễn ra tại thị trường Nhật Bản.

Theo Subaru, việc triệu hồi đã được thông báo tới các cơ quan chức năng Nhật Bản và chi phí cho sự vụ này sẽ khiến công ty tốn khoảng 6,5 tỷ yên (tương đương 57,4 triệu USD) sau khi ghi nhận tổng số xe Subaru bị lỗi tại Nhật Bản lên con số 530.000 xe, bao gồm cả mẫu sedan danh tiếng Impreza.

Cũng theo tờ Wall Street Journal, việc triệu hồi này bắt nguồn từ việc các chuyên gia thử xe của Subaru đã đạp cả chân phanh khi thực hiện việc thử phanh tay. Rất may các mẫu xe Subaru bán tại các thị trường ngoài Nhật Bản không gặp phải trường hợp này.

Subaru Forester là mẫu xe thuộc diện bị triệu hồi toàn cầu do lỗi liên quan đến lo xo của xu-páp trong động cơ
Subaru Forester là mẫu xe thuộc diện bị triệu hồi toàn cầu do lỗi liên quan đến lo xo của xu-páp trong động cơ  

Việc triệu hồi mới nhất mà Subaru vừa thông báo không phải là vấn đề duy nhất mà hãng xe hơi Nhật Bản này phải đối mặt. Tuần trước, hơn 400.000 xe do Subaru và Toyota phối hợp sản xuất cũng đã nhận được thông báo triệu hồi trên diện toàn cầu.

Nguyên nhân là do do một lỗi của lo xo xu páp bên trong động cơ có thể khiến xe chết máy đột ngột hoặc tệ hơn là hỏng luôn động cơ. Lỗi này xảy ra trên nhiều mẫu xe của Subaru, trong đó nhiều nhất vẫn là Forester và Impreza.

Toyota 86/Scion FR-S cũng bị dính lỗi triệu hồi do cùng phát triển với Subaru.
 Toyota 86/Scion FR-S cũng bị dính lỗi triệu hồi do cùng phát triển với Subaru.

Những vụ triệu hồi gần đây đang khiến cho tình hình tài chính của công ty trở nên khó khăn hơn, khi doanh thu nửa đầu năm tài khóa 2018 của Subaru tại Nhật Bản đã giảm 74%, xuống còn 55 tỷ yên (485 triệu USD). Trong khi đó, doanh thu năm ngoái của công ty đã đạt 212 tỷ yên (1,8 tỷ USD).