Syria và Hezbollah phát triển hệ thống tác chiến điện tử chống Israel

VietTimes -- Ngày 21.11, Kênh 2 Israel đưa tin quân đội chính phủ Syria (SAA) và nhóm Hezbollah tại Lebanon đang phát triển một hệ thống tác chiến điện tử có khả năng gây nhiễu Hệ thống định vị toàn cầu của Mỹ (GPS) để gây nhiễu loạn các chiến dịch quân sự tương lai của Israel tại Syria và Lebanon. 
Hệ thống tác chiến điện tử cơ động.
Hệ thống tác chiến điện tử cơ động.

Theo kênh tin tức Israel, gần đây quân đội Israel được huấn luyện thực hiện các chiến dịch tại Syria và Lebanon trong những điều kiện bị gây nhiễu nặng nề để đối phó với thách thức mới này. Hệ thống đối phó với chiến tranh điện tử của Israel cũng được sử dụng trong những cuộc huấn luyện mới.

Hệ thống GPS được sử dụng rộng rãi trong khắp các nhánh của quân đội Israel, đặc biệt là không quân. Theo các chuyên gia, GPS dẫn đường hay hỗ trợ xác định tấn công thường được Israel sử dụng để tấn công các mục tiêu trên đất nước Syria. Những vũ khí tiên tiến giúp Israel đánh chính xác vào các mục tiêu từ khoảng cách an toàn.

Nếu quân đội Syria và Hezbollah có thể gây nhiễu hệ thống định vị phức tạp ngay cả ở một phạm vi hạn chế, quân đội Israel sẽ mất đi một ưu thế quan trọng.