Syria tuyên bố bắn hạ hàng chục tên lửa Israel, tấn công trả đũa vào Golan

VietTimes -- Nguồn thông tin từ sân bay quốc tế Lebanon cho biết các máy bay của Không quân Israel đã tấn công những cơ sở quân sự của Syria qua không phận của Lebanon. Sau đó, Syria đã bắn một loạt tên lửa vào vị trí chiếm đóng của Israel tại cao nguyên Golan để trả đũa. 
Trước đó, truyền thông Syria đưa tin lực lượng phòng không của Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của Israel trong khu vực Cao nguyên Golan. Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ hàng chục tên lửa Israel.
Kênh truyền thông quốc gia Syria SANA đưa tin đa số tên lửa của Israel không trúng mục tiêu, các tên lửa còn lại "tấn công một số đơn vị phòng không, radar và kho đạn dược".
Video Syria bắn tên lửa vào cao nguyên Golan để trả đũa sau vụ tấn công của Israel. 
Đại diện quân đội Israel tuyên bố rằng lực lượng "Al-Quds" của Iran đang ở lãnh thổ Syria đã bắn gần 20 tên lửa vào vị trí quân đối ở Cao nguyên Golan. Ông cũng nói rằng một phần tên lửa đã được ngăn chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa "vòm sắt".
Ông lưu ý rằng chưa có thông tin về những người thiệt mạng và thiệt hại vật chất do kết quả của một trong những vụ việc biên giới nghiêm trọng nhất trong những năm gần đây. Ông cũng nói thêm rằng quân đội Israel đáp trả cuộc tấn công tên lửa này, nhưng không đưa ra chi tiết.
Sau khi ngăn chặn vụ tấn công tên lửa của Israel, Syria đã phóng một loạt tên lửa bằng pháo phản lực bắn loạt vào vị trí chiếm đóng của Israel tại cao nguyên Golan để trả đũa.
Một video khác về vụ trả đũa của quân đội Syria.