Syria phát hiện căn cứ cũ của IS, tìm thấy vũ khí và mộ tập thể

VietTimes -- Mặc dù Deir Ezzor đã được giải phóng từ lâu, nhưng di chứng IS vẫn chưa phát hiện hết. Ngày 08.02.2019, theo hãng thông tấn nhà nước SANA, lực lượng an ninh Syria phát hiện thêm một căn cứ IS lớn ngoại ô thành phố al-Mayadin trong một chiến dịch truy quét, rà phá bom mìn và vật liệu chiến tranh.
Khu vực căn cứ bí mật của khủng bố ở Al-Mayadin, tỉnh Deir Ezzor.
Khu vực căn cứ bí mật của khủng bố ở Al-Mayadin, tỉnh Deir Ezzor.

Phóng viên hãng thông tấn SANA, dẫn nguồn tin quân sự cho biết, căn cứ của IS có một số ngôi mộ tập thể chôn dân thường bị nhóm khủng bố hành quyết hơn hai năm trước. Người dân địa phương của thành phố al-Mayadin đã thông báo cho an ninh quân đội Syria những ngôi mộ tập thể này.

Tư lệnh trưởng cảnh sát Deir Ezzor, thiếu tướng Nizar Hassan trong cuộc phỏng vấn với SANA cho biết: căn cứ bí mật bao gồm trại huấn luyện lớn cho những tay súng IS, mạng lưới đường hầm liên kết các ngọn đồi xung quanh thành phố al-Mayadin, một xưởng chế tạo bom, đạn cối bình gas và thắt lưng thuốc nổ tự sát.

Hàng chục đạn tên lửa tự chế (IRAM) và một xe tăng chiến đấu T-72, đã bị phá hủy được tìm thấy bên trong căn cứ cũ của IS.

Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Không quân vũ trụ Nga, giải phóng thành phố  al-Mayadin từ tay các phần tử khủng bố IS tháng 10.2017. Hàng nghìn người dân địa phương đã trở về xây dựng lại thành phố yên bình, nhưng quân đội Syria và lực lượng an ninh, dân quân địa phương vẫn phải tiếp tục truy quét vũ khí, trang thiết bị chiến tranh và các phần tử cực đoan, lẩn trốn trong nhưng khu hoang phế với âm mưu tiếp tục cuộc chiến khủng bố ở vùng đông nam tỉnh Deir Ezzor.

Lực lượng an ninh quân sự Syria khai quật căn cứ bí mật của IS ở thành phố al-Mayadin. Deir Ezzor