Syria pháo kích dữ dội trừng phạt các nhóm cực đoan thánh chiến ở Idlib

VietTimes -- Sau những cuộc tấn công khiêu khích của lực lượng Hồi giáo cực đoan, quân đội Syria giáng trả dữ dội, sử dụng pháo binh và tên lửa mặt đất đánh vào chiến tuyến phòng ngự của Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.
Quân đội Syria pháo kích tấn công khủng bố. Ảnh: Sputnik.
Quân đội Syria pháo kích tấn công khủng bố. Ảnh: Sputnik.

Lực lượng pháo binh, tên lửa sư đoàn cơ giới số 11 quân đội Syria phóng liên tiếp nhiều tên lửa và bắn phá bằng pháo binh hạng nặng vào chiến tuyến của các nhóm thánh chiến trong các thị trấn Al-Tamanah và Sukeek, các vụ nổ liên tiếp kéo dài suốt đêm trên khu vực phòng ngự của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Nhiều quả đạn pháo và tên lửa mặt đất đánh trúng các chiến hào và hầm trú ẩn của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong cuộc tấn công đáp trả những hành động khiêu khích của lực lượng này. Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các trinh sát pháo binh đã quan sát rất kỹ, xác định chính xác tọa độ và sự di chuyển của các nhóm cực đoan nhiều giờ trước khi quyết định nổ súng trừng phạt.

Các đơn vị quân đội Syria bắt đầu tăng cường các cuộc tấn công hỏa lực dọc theo tuyến đường Hama-Idlib nhằm ngăn chặn lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến bồi đắp và xây dựng vững chắc chiến tuyến phòng ngự trên khu vực phi quân sự và từ đó tiến hành các cuộc tấn công vào khu vực trong quyền kiểm soát của chính quyền Damascus.

Trong khi thỏa thuận Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đang có hiệu lực và Thổ Nhĩ Kỳ chịu trách nhiệm vận động các nhóm Hồi giáo cực đoan rút vào bên trong tỉnh Idlib, quân đội Syria chỉ có thể giới hạn các cuộc phản công chống lại các hoạt động khiêu khích và chống đối thỏa thuận thành lập khu phi quân sự bằng tên lửa và pháo binh, đánh phá hệ thống phòng ngự của lực lượng thánh chiến như một biện pháp trừng phạt duy nhất đối với sự cực đoan cuồng tín của các nhóm khủng bố.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF pháo kích vào chiến tuyến của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Idlib. Video: truyền thông NDF.