Syria, chiến trường thử nghiệm tiêm kích tàng hình Su-57 không thể tốt hơn

VietTimes -- Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục công bố một video hiếm về chiếc tiêm kích tàng hình thế hệ 5 đa nhiệm Su-57, tham gia hoạt động trên chiến trường Syria. Trong video không cung cấp những hình ảnh vũ khí mà máy bay được sử dụng vì lý do bảo mật.
Tiêm kích Su-57 trên chiến trường Syria, ảnh minh họa video Bộ Quốc phòng Nga.
Tiêm kích Su-57 trên chiến trường Syria, ảnh minh họa video Bộ Quốc phòng Nga.

Những siêu tiêm kích Su-57 tham chiến trên chiến trường Syria, nhằm thử nghiệm những tính năng then chốt như khả năng tàng hình trên thực tế chiến trường với các radar của NATO và các đồng minh Mỹ. Khả năng tìm kiếm và phát hiện sự hiện diện của máy bay đối phương – mục tiêu chính là tiêm kích tàng hình F-22 Raptor. Khả năng thực tế của những vũ khí được trang bị (bao gồm bom có điều khiển độ chính xác cao, tên lửa không đối đất), những thử nghiệm vũ khí này chủ yếu nhằm vào lực lượng khủng bố IS trên vùng nông thôn miền nam và miền đông Syria.

Quân đội Nga đã cố ý cho phép các truyền thông viên địa phương, đăng tải video sự có mặt của Su-57 trên chiến trường Syria để các lực lượng không quân khác như Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Pháp cùng tham gia tìm kiếm, từ đó xác định tính năng kỹ chiến thuật của máy bay trong điều kiện hiện đại, những nhược điểm và thiếu sót còn tồn tại trong quá trình phát triển.

Ngoại trừ việc tiêu diệt IS, chiến trường Syria đã trở thành một vùng thử nghiệm không thể tốt hơn đối với các loại vũ khí của Nga, trước hết là xe tăng (T-90, T-72), hệ thống phòng không S-300, S-400 và sau đó là hệ thống các tiêm kích hiện đại Su-35S và Su -57.

Video của bộ quốc phòng Nga về máy bay chiến đấu Su-57 ở Syria