Syria chặn đứng đòn không kích bằng tên lửa nghi do Israel thực hiện

VietTimes -- Các hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn được nhiều vật thể thù địch trên bầu trời thủ đô Damascus trong đêm 5/2; hãng truyền thông nhà nước cho hay. Hiện vẫn chưa có báo cáo về con số thương vong, trong khi bản chất của các mục tiêu bị tấn công cũng chưa rõ.
Bầu trời Damascus rực sáng vì đòn tấn công bằng tên lửa nghi do Israel thực hiện (Ảnh: RT)
Bầu trời Damascus rực sáng vì đòn tấn công bằng tên lửa nghi do Israel thực hiện (Ảnh: RT)

Hàng loạt vụ nổ đã xảy ra ở khu vực ngoại ô thủ đô Damascus trong đêm ngày 5/2 vừa qua, trong đó một số hình ảnh chưa xác nhận xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy diễn biến của cuộc tấn công.

Đoạn video trên Twitter cho thấy một vật thể sáng bay trên bầu trời Damascus

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria Arab News Agency (ANA), các hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ "phần lớn" các tên lửa trước khi chúng đáp trúng mục tiêu. Đòn tấn công này nhằm vào khu vực Kiswa, Marj Al-Sultan, Cầu Baghdad và Nam Izra, đều nằm trong và xung quanh thủ đô Damascus.

Một đoạn băng khác cho thấy một vật thể lóe sáng trên bầu trời cùng tiếng nổ lớn sau đó

Mặc dù chưa có bên nào chính thức tuyên bố nhận trách nhiệm, nhưng hãng truyền thông nhà nước Syria cáo buộc Israel đứng đằng sau. Tel Aviv trong những năm gần đây liên tục thực hiện không kích nhằm vào cái mà họ gọi là "các mục tiêu Iran hợp lệ" ở Syria, phớt lờ chủ quyền của Syria và các luật quốc tế cấm hành động hung hăng kiểu này.