Sức hút từ đại đô thị sinh thái phía Đông Hà Nội

Những không gian sống riêng biệt, nơi được quy hoạch hạ tầng xanh rộng lớn, được bao quanh bởi hồ nước và công viên đang là xu hướng lựa chọn của những người thành đạt. Tại Hà Nội, người dân có xu hướng dịch chuyển từ lõi trung tâm với mật độ dân số cao và mảng xanh hạn chế tới những khu đô thị sinh thái được quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh.

Giá trị khác biệt từ hệ sinh thái hoàn chỉnh 

Nghiên cứu của Viện sức khỏe toàn cầu tại Barcelona, Tây Ban Nha cho thấy, tâm trạng và thể lực của người trưởng thành được cải thiện rõ rệt trong điều kiện thường xuyên vận động gần sông, hồ, suối hoặc biển khơi. Đây chính là phương thức giúp con người cải thiện sức khỏe tinh thần, thể lực, mang đến những giá trị tích cực, bền vững cho hiện tại và cả thế hệ tương lai.

Trên thế giới, nhằm đảm bảo chất lượng sống cho cư dân đô thị, rất nhiều quốc gia đặc biệt chú trọng quy hoạch cảnh quan hồ nước và mật độ xanh tại các thành phố lớn. Điển hình như hồ trữ nước Marina Barage, tiểu lưu vực rộng 10.000ha tại Singapore, công viên hồ Ilsan thuộc Seoul, Hàn Quốc quy mô 99,2ha, hay hồ nước trong công viên trung tâm Central Park rộng 340ha tại Manhattan, New York,… đều là những công trình thành công, không chỉ góp phần nâng cấp cảnh quan mà còn giúp giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Để bắt kịp tốc độ quy hoạch của các đô thị phát triển trên thế giới, tại Hà Nội, chính quyền đặc biệt chú trọng vào việc quy hoạch không gian xanh và diện tích mặt nước trên địa bàn. Cụ thể, năm 2014, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ trong thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Tận hưởng cuộc sống khỏe, thanh bình giữa miền sinh thái là mong muốn của nhiều cư dân thành thị
Tận hưởng cuộc sống khỏe, thanh bình giữa miền sinh thái là mong muốn của nhiều cư dân thành thị

Theo đó, trong tương lai, nhiều hồ nước sẽ được nâng cấp, các dự án mới sẽ được đốc thúc triển khai. Tuy nhiên, hiện tại, người dân đô thị vẫn phải chấp nhận sống trong không gian thiếu vắng khoảng xanh, với tỷ lệ cây xanh bình quân đầu người đạt 4m2/người, thậm chí còn thấp hơn tại các khu vực trung tâm, nơi chỉ đạt 0,9m2/người. 

Nằm trong trung tâm mới phía Đông Hà Nội, Đại đô thị Vinhomes Ocean Park với quy mô 420ha đem lại không gian sinh thái trong lành với chuỗi tiện ích đa dạng cho người dân. Bên cạnh điểm nhấn độc đáo là hồ nước mặn 6,1ha, hồ San Hô trải dài hơn 5,3ha và hồ Ngọc Trai trải cát trắng 24,5ha, cư dân có thể tận hưởng khoảng 117ha quy hoạch dành cho mảng xanh và mặt nước, trong khi vẫn được sinh sống tại thủ đô, thụ hưởng nhịp sống hiện đại. 

Sống trọn vẹn tại Sapphire 1 – trái tim của thành phố biển hồ

Thừa hưởng những yếu tố cảnh quan và không gian sinh thái hoàn hảo từ thành phố biển hồ, phân khu Sapphire đã và đang tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với những công dân đang tìm kiếm không gian sống trong lành giữa lòng thủ đô. 

Chỉ trong 5 phút di chuyển, cư dân tại phân khu Sapphire 1 có thể trải nghiệm không gian ‘nghỉ dưỡng như ở biển’ tại hồ Ngọc Trai – nơi được bình chọn là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất, hay hồ San Hô trải cát trắng với vô vàn tiện ích và điểm nhấn cảnh quan chủ đề Đại dương đặc sắc. 

Trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng như ở biển giữa lòng nội đô,
Trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng như ở biển giữa lòng nội đô,

Cư dân nhí tại phân khu Sapphire 1 cũng có không gian sống vô cùng lý tưởng, được phát triển toàn diện về thể chất – trí tuệ - tinh thần nhờ chuỗi tiện ích được kiến tạo toàn diện: hệ thống trường học đa cấp từ Mầm non đến Đại học, chuỗi “công viên trong phố” độc đáo, khu vui chơi liên hoàn dành riêng cho trẻ em,… 

Một trong những không gian vui chơi của trẻ em, nơi phát triển toàn diện về tinh thần – thể chất – trí tuệ cho cư dân nhí
Một trong những không gian vui chơi của trẻ em, nơi phát triển toàn diện về tinh thần – thể chất – trí tuệ cho cư dân nhí

Mới đây, Chủ đầu tư đã mạnh tay đầu tư trang bị công nghệ Smarthome cho một số tòa căn hộ tại tòa S1.02. Đây sẽ là một đánh dấu cho sự nỗ lực nâng cao chất lượng sống cho cư dân, giúp gia chủ thảnh thơi tận hưởng cuộc sống.

Mô hình căn hộ tại phân phu Sapphire 1 cũng được thiết kế linh hoạt, bao gồm nhiều loại căn hộ như: căn hộ studio, căn hộ 1PN, 1PN+1, 2PN+1, 3PN, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các gia đình trẻ. Không gian “+1” giúp gia chủ có thể cải tiến thành 1 phòng ngủ nhỏ, phòng làm việc, không gian đọc sách,… tùy theo sở thích của từng gia đình.

Cơ hội cuối cùng để sở hữu không gian sống lý tưởng tại phân khu Sapphire 1 cùng CSBH hấp dẫn:

  • Ký HĐMB để sở hữu căn hộ thương hiệu Vinhomes chỉ từ khoảng 99 triệu.

  • Chính sách hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc lên tới 28 tháng không muộn hơn ngày 16/01/2023 (chương trình áp dụng cho khách hàng lựa chọn loại hình căn hộ 1PN+1 và 2PN+1), các dòng căn hộ còn lại áp dụng mức hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 14 tháng (không muộn hơn ngày 31/10/2021).

  • Cơ hội sở hữu song phẩm tinh hoa “Nhà Vinhomes – Xe VinFast” với voucher mua xe ô tô giảm lên tới 200 triệu.

  • Tặng gói Smarthome cho tất cả các khách hàng lựa chọn căn hộ tại tòa S1.02 – phân khu Sapphire 1.

Các tòa căn hộ tại phân khu Sapphire 1 dự kiến được bàn giao từ tháng 11 năm 2020 (tùy thuộc vào lịch bàn giao từng tòa căn hộ).