Sửa lỗi âm lượng tăng 'tẹt ga' trên máy tính Windows 10

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng âm lượng trên máy tính Windows 10 bỗng dưng... tăng lên mức cao nhất.
Sửa lỗi âm lượng tăng 'tẹt ga' trên máy tính Windows 10
Sửa lỗi âm lượng tăng 'tẹt ga' trên máy tính Windows 10

Gần đây, trên một số diễn đàn về máy tính, rất nhiều người dùng đã phản ánh rằng mức âm lượng trên PC Windows 10 bỗng nhiên tăng vọt, thậm chí một số trường hợp lên đến 100%. Điều này khiến họ cảm thấy rất khó chịu, nhất là trong lúc sử dụng tai nghe. 

Và cho đến thời điểm này, vẫn chưa có lời giải đáp cụ thể cho vấn đề trên nhưng nhiều ý kiến cho rằng đây là một lỗi nhỏ (bug) của Windows chưa được Microsoft sửa chữa hoàn toàn.

Do vậy, nếu chẳng may gặp phải tình trạng trên, bạn có thể áp dụng một số thao tác đơn giản sau đây để khắc phục điều này.

Đầu tiên, hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng âm lượng ở trên khay hệ thống và chọn Sound trong trình đơn ngữ cảnh.

Tiếp đến, trong thẻ Playback của cửa sổ Sound, bạn hãy nhấn phải chuột vào thiết bị loa mặc định và chọn Properties.

Lúc này, trong cửa sổ Speakers Properties vừa xuất hiện, bạn truy cập thẻ Enhancements và đánh dấu chọn vào mục Disable all enhancements. Ngoài ra, trong trường hợp có mục Immediate mode, bạn cũng có thể bỏ chọn mục này.

Cuối cùng, bạn hãy khởi động lại Windows để chắc chắn rằng tình trạng trên đã được giải quyết.

Tuy nhiên, trong trường hợp vẫn chưa khắc phục được vấn đề này, có lẽ bạn cần phải gỡ cài đặt trình điều khiển (driver) âm thanh, sau đó tiến hành cài đặt lại. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy áp dụng phương pháp trên lại một lần nữa.

Theo PC World VN