Su-30SM, Su-24 Nga giáng đòn diệt mục tiêu mặt đất

VietTimes -- Ngày 20.09.2018. lực lượng Không quân Hải quân Hạm đội Baltic tiến hành cuộc diễn tập thực binh nhằm đối phó với những tình huống căng thẳng trên chiến trường châu Âu. Trong cuộc diễn tập các máy bay Su-30SM và Su-24 thực hành ném bom tiêu diệt các mục tiêu mặt đất.
Không quân hải quân Nga dội bom tiêu diệt mục tiêu. Ảnh video TVZvezda
Không quân hải quân Nga dội bom tiêu diệt mục tiêu. Ảnh video TVZvezda

Trong cuộc diễn tập theo kế hoạch, các phi đội máy bay tiêm kích đa nhiệm và máy bay ném bom thuộc Hạm đội Baltic thực hiện các chuyến bay huấn luyện ban ngày và ban đêm trong điều kiện sát thực tế chiến đấu.

Cuộc diễn tập được thực hiện trên thao trường huấn luyện thuộc vùng Kaliningrad, hỏa lực đạn thật nhằm vào các mục tiêu kẻ thù giả định. Các máy bay chiến đấu được giao nhiệm vụ yểm trợ, mở đường cho các đơn vị tấn công bộ binh, phá hủy các sở chỉ huy tiền phương, tăng thiết giáp của kẻ thù giả định, thực hành trinh sát đường không.

Trong cuộc diễn tập, các máy bay chiến đấu Nga thực hành ném bom, sử dụng pháo tự động hàng không và thực hiện các kỹ năng cơ động chiến thuật.

Trong diễn tập, các máy bay chiến đấu Su-30SM, Su-24 sử dụng nhiều loại bom khác nhau như (P-50T và FOTAB-100-140), sử dụng pháo tự động đường không tiêu diệt mục tiêu. Các máy bay chiến đấu của lực lượng không quân hải quân đã thực hiện các kỹ năng cơ động chiến thuật tránh hỏa lực phòng không khi tiếp cận mục tiêu. Các bài tập chiến thuật được thực hiện trong điều kiện kẻ thù “giả định” sử dụng phương tiện tác chiến điện tử.

Nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu được thực hiện theo kế hoạch cả ngày lẫn đêm. Ban đêm các kíp lái thực hiện kỹ năng cất cánh, hạ cánh và các cuộc tấn công vào những mục tiêu cơ động tốc độ thấp trên địa hình thao trường.

Một trong những bài tập quan trọng nhất nhằm nâng cao kỹ năng chiến đấu là tham gia không chiến mô phỏng và buộc máy bay xâm nhập vùng trời chủ quyền phải hạ cánh theo yêu cầu.

Không quân Hải quân hạm đội Baltic ở Kaliningrad diễn tập ném bom tiêu diệt mục tiêu mặt đất. Video TVZvezda