Sự thật về quái vật đập Tam Hiệp làm dậy sóng cộng đồng người Trung Quốc

VietTimes – Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao về "quái vật nước đập Tam Hiệp". Nó có màu đen, dài 20m, được so sánh với quái vật hồ Loch Ness huyền thoại của Scotland.
Sinh vật được cho là "quái vật đập Tam Hiệp". Ảnh: Getty
Sinh vật được cho là "quái vật đập Tam Hiệp". Ảnh: Getty

Thông tin từ tờ Dân Việt, mạng xã hội đang lan truyền clip chứa thông tin về một sinh vật kỳ lạ ở đập Tam Hiệp. Nó được gọi là "quái vật nước đập Tam Hiệp", có màu đen, dài 20m. Nhiều người đã so sánh nó với quái vật hồ Loch Ness huyền thoại của Scotland.

Một số người cho rằng nó bị đột biến do ô nhiễm nguồn nước, một số khác lại suy đoán đây là quái vật từ thời tiền sử. Cũng có những người thực tế tin rằng, đây là một con rắn nước khổng lồ.

Theo The Guardian, các nhà chức trách đã trục vớt nó và tiết lộ đây chỉ là một túi khí công nghiệp dài 20m. Túi khí này chứa 1 đoạn ống đen dài có khả năng bị vứt bỏ bởi 1 xưởng đóng tàu.

Tờ Pháp luật TP.HCM đưa tin theo trang tin tức CCTV của Trung Quốc thì vật thể này là một tấm lưới che nắng từ bến phà gần đó. Một nhân viên tại nhà ga đã chia sẻ video như một trò đùa nhưng nó nhanh chóng lan truyền trên khắp mạng xã hội.

Trước đó, dân cư mạng Trung Quốc cũng ồn ào về quái vật hồ Kanas ở phía tây bắc Tân Cương. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng con "quái thú" đó thực sự ra chỉ là một con cá mòi.