Sứ mệnh 10 năm làm sạch Trái Đất của Iron Man

VietTimes – Nam diễn viên thủ vai Iron Man trong biệt đội Avengers, Robert Downey Jr. đang có kế hoạch “giải cứu Trái Đất” với những hoạt động bảo vệ môi trường. Điều đặc biệt là dự án sẽ ứng dụng những công nghệ tiên tiến mang tính đột phá để làm sạch Trái Đất.
Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khép lại hành trình với MCU bằng bom tấn Avengers: Endgame, Robert Downey Jr. vẫn tiếp nối sứ mệnh “cứu thế” của Iron Man Tony Stark trong đời thực. Bằng chứng là đầu tháng 6 vừa qua, nam diễn viên chính thức công bố dự án làm sạch môi trường bằng khoa học công nghệ tiên tiến. Một tổ chức mới mang tên The Footprint Coalition do Downey khởi xướng dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2020. Cụ thể, dự án bao gồm các hoạt động làm sạch toàn bộ hành tinh trong vòng 10 năm với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI).

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nam diễn viên đã đưa ra thông báo chính thức về dự án này trong bài phát biểu tại hội nghị Amazon Re: Mars (máy học, tự động hóa, robot và không gian). Đây là một cuộc họp đề cập đến những lợi thế của robot và máy móc tiên tiến, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo AI. Nam diễn viên không chia sẻ nhiều chi tiết về dự án, tuy nhiên nhấn mạnh rằng AI thực sự có thể mang lại lợi ích to lớn cho con người nếu được sử dụng đúng cách.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

“Giữa kỹ thuật robot và công nghệ nano, trong 10 năm chúng ta có thể dọn dẹp một phần trái đất, thậm chí là toàn bộ”, nam diễn viên đã tuyên bố với khán giả. Ông cũng dành một chút thời gian để tiết lộ sự ngưỡng mộ của mình đối với các nhà khoa học và nhà nghiên cứu đứng sau hỗ trợ cho dự án. “Chúa ơi, tôi thực sự yêu quý những chuyên gia. Họ như một trang Wiki nếu không kể phần tính cách con người”, anh nói thêm.

Dự án The Footprint Coalition dự kiến khởi động vào tháng 4 năm 2020. Mọi người đều có thể đăng ký truy cập để tìm hiểu và cập nhật thông tin qua trang web chính thức của dự án này.

Theo Bright Side