Sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm đã chính thức khai màn

VietTimes -- Sự kiện Big Off lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ quanh Hoàn Kiếm đã trở thành hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện Online Friday 2016. Trong 3 ngày tới, người tiêu dùng sẽ có cơ hội giành được các mã giảm giá lên đến 50%, đồng thời tham gia các hoạt động giải trí cùng Ban tổ chức.
ãnh đạo Bộ, ngành và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2016. Ảnh: Vũ Bảo
ãnh đạo Bộ, ngành và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2016. Ảnh: Vũ Bảo

Lễ khai mạc diễn ra lúc 18h ngày 1/12 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã chính thức khởi động chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita), đại diện các sở, ban ngành và các doanh nghiệp.

Phát  biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện, hoạt động nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trực tuyến; nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; đồng thời tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

“Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ, đơn vị chuyển phát đến các ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng thương mại điện chuyên nghiệp”, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn  mạnh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá: “Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday sử dụng Internet để mua sắm và trả tiền qua mạng góp phần giúp cho thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển, đồng thời góp phần giảm tiền mặt trong mua sắm,  giúp minh bạch và công khai trong các hoạt động liên quan đến mua bán hàng hóa. Bộ TT&TT hết sức ủng hộ hoạt động này và sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp vận chuyển trong ngành TT&TT như Bưu điện Việt Nam tham gia tích cực, góp phần cho hoạt động thành công không chỉ trong Ngày mua sắm trực tuyến mà trở thành hoạt động hàng ngày của mọi người dân và toàn xã hội”.

Big Off quy tụ 25 gian hàng của các đơn vị sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi…, các công ty chuyển phát và tập đoàn đa ngành nghề như VnPost, Viettel, Lotte… và cả các doanh nghiệp sản xuất như Acer, Asus, HP, Oppo, Nagakawa, Điện Quang,…

Trong khu vực diễn ra sự kiện, sẽ có sân khấu chính, Bức tường vui nhộn (Funky Wall) và các gian hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng điển hình như Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi, Viettel, Acer... Hoạt động khuyến mãi offline năm nay sẽ có sự tham gia của các chuỗi cửa hàng Omni-Channel (mô hình bán hàng cả online và offline) như Thế giới Di động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Viễn Thông A... và các trung tâm thương mại Vincom,  hệ thống siêu thị AEON Mall… cũng góp phần tăng thêm sức hấp dẫn cho chương trình.