Sử dụng hồn ma để bắt người dân ở nhà cách ly

VietTimes -- Nhiều quốc gia trên thế giới đang cố gắng sử dụng mọi cách để không cho người dân ra ngoài đường trong những ngày dịch bệnh virus corona lây lan.
Pocong - hồn ma biểu tượng tại Indonesia (Ảnh: OC)
Pocong - hồn ma biểu tượng tại Indonesia (Ảnh: OC)

Nhiều quốc gia trên thế giới đang cố gắng sử dụng mọi cách để không cho người dân ra ngoài đường trong những ngày dịch bệnh virus corona lây lan. Indonesia cũng là một trong những nước yêu cầu người dân ở nhà trong những ngày này. Một số ngôi làng tại đất nước này đã nghĩ ra các cách khiến người dân phải tự nguyện ở nhà vô cùng độc đáo.

Ngôi làng Kepuh ở trung tâm Java đã nghĩ ra một cách khiến người dân nơi đây tự nguyện ở nhà mà không cần phải nhắc nhở nhiều. Họ tuyển những tình nguyện viên và cho họ hóa trang thành Pocong - một hồn ma nổi tiếng tại Indonesia và Malysia, được cho là linh hồn của một người chết bị mắc kẹt trong tấm vải liệm của họ. Người dân Indonesia tin vào sự tồn tại của Pocong và họ rất sợ hồn ma này. Chính vì vậy, bất kể những người dân nào tại ngôi làm Kepuh ra đường trong những ngày này sẽ bị những hồn mà Pocong tình nguyện viên hù cho chạy mất dép. 

Ý tưởng này được đề xuất bởi một nhóm thanh niên sống tại làng Kepuh. Họ cho rằng phương án này sẽ khiến cho những người dân nơi đây tự giác ở nhà vì không muốn đối mặt với những hồn ma Pocong đáng sợ. 

Quả nhiên cách làm này của nhóm thanh niên rất hiệu quả, người dân nơi đây đặc biệt là trẻ em đã không tự tiện ra khỏi nhà tụ tập. Trong suốt 3 ngày thực hiện, không có bất cứ người dân nào ra khỏi nhà vào ban đêm.