Startup: 90% không thành công nhưng đó là những trải nghiệm hạnh phúc

VietTimes -- Với chủ đề "Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh", Ban Tổ chức Nhân tài Đất Việt 2017 khẳng định đồng hành cùng các doanh nghiệp, các tài năng công nghệ, các thí sinh Nhân tài Đất Việt để cùng nhau phát triển các sản phẩm công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghệ thời đại 4.0. 

Sáng 26/7, chương trình Hội thảo - Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Giải thưởng Nhân tài đất Việt với Công nghệ sáng tạo, Kết nối thông minh” đã diễn ra tại tòa nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. 

Tại hội thảo, trao đổi về việc VNPT đã làm gì để đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0 và chủ đề của cuộc thi năm nay là Công nghệ sáng tạo và kết nối thông minh thì VNPT đã làm gì để hoà hợp với chủ đề của cuộc thi, ông Đỗ Vũ Anh, thành viên hội đồng thành viên VNPT cho biết: "Một trong những thành công của Giải thưởng là chia sẻ niềm hạnh phúc của mình với cộng đồng, xã hội. Startup dù 90% không thành công nhưng đó là những trải nghiệm hạnh phúc khi được chia sẻ với cộng đồng. Khi các giải thưởng thành công ở trong nước thì sẽ có nhiều cơ hội cho các bạn khi ra thị trường quốc tế. Tiêu đề năm nay là Kết nối thông minh nên với nền tảng có sẵn, VNPT sẵn sàng để kết nối trên toàn cầu. Ngoài những đầu tư về tiềm năng mạng lưới, VNPT sử dụng công nghệ làm sao để đưa dịch vụ đến người dùng nhanh nhất".

Trong thời gian qua, VNPT đang xây dựng những hệ thống hạ tầng mạng băng rộng và siêu rộng trên cả cố định và di động. VNPT đang thực hiện chiến lược đầu tư bùng nổ công nghệ 4G trên toàn quốc, tạo ra một mạng băng rộng thông minh, kết nối thông minh và cung cấp các dịch vụ, tiện ích thông minh, cung cấp các dịch vụ ứng dụng CNTT thông minh và quản trị sáng tạo. Đó là những bước đi của VNPT để tạo ra những nền tảng hạ tầng băng siêu rộng phục vụ cho các ngành kinh tế xã hội và cho tập khách hàng của VNPT.
Cũng tại hội thảo, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng đánh giá, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ chính là cốt lõi của mọi chiến lược của mỗi doanh nghiệp. Để bắt kịp xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đang không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ dựa trên các công nghệ mới với  hạ tầng thông minh, kết nối thông minh và dịch vụ thông minh.
Startup: 90% không thành công nhưng đó là những trải nghiệm hạnh phúc ảnh 1ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017.

Trên nền tảng đó, VNPT đưa các công nghệ mới vào vận hành hệ thống băng rộng và cố định của mình, chính công nghệ mới này sẽ tạo ra một mạng băng rộng thông minh (siêu rộng và thông minh) để phục vụ hạ tầng cho một loạt dịch vụ phát triển. Hiện nay, VNPT đang tập trung xây dựng nền tảng như IoT Platform, Big Data Platform, Cloud Platform, Smart City và các giải pháp CNTT chuyên ngành về: y tế, giáo dục, an ninh, an toàn giao thông,... hiện đã sẵn sàng kết nối tất cả các thiết bị của các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, các tài năng công nghệ, các thí sinh Nhân tài Đất Việt để cùng nhau phát triển các sản phẩm công nghệ mới, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghệ thời đại 4.0.

“VNPT hy vọng và tin tưởng rằng, với chủ đề “Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ có nhiều phát hiện mới, sự bùng nổ về công nghệ ở các sản phẩm tham gia dự thi lĩnh vực Công nghệ thông tin cũng như nhiều sáng tạo có giá trị từ các công trình khoa học công nghệ tham gia Giải thưởng. Chúng tôi đang sẵn sàng chờ đón sự thể hiện tài năng của các nhân tài Việt Nam tại Nhân tài Đất Việt 2017”, ông Huỳnh Quang Liêm phát biểu.

Muốn thành công, sản phẩm cần khác biệt và hữu ích

Tại Hội thảo - Giao lưu trực tuyến Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, ông Trần Trọng Tuyến, trưởng nhóm thí sinh đạt Giải ba - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 với sản phẩm Bizweb đã cho hay, đối với Bizweb, tham dự giải thưởng NTĐV là dịp rất may mắn. Khi tham gia mà không nỗ lực thì khó cơ hội đạt giải một giải thưởng uy tín như NTĐV. Khi tham gia NTĐV, các nhóm thí sinh sẽ phải trải qua các vòng sơ khảo, khảo sát thực tiễn, bảo vệ trước những giáo sư đầu ngành, nên phải chuẩn bị kỹ lưỡng và với sự nỗ lực và đánh giá công tâm, tạo sự khác biệt của sản phẩm nên đã chúng tôi đã đạt giải Ba (năm đó không có giải Nhất chỉ có giải Nhì và giải 3 lĩnh vực CNTT thành công).

Startup: 90% không thành công nhưng đó là những trải nghiệm hạnh phúc ảnh 2Ứng dụng di động Monkey Junior cùng Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội SMCC đã xuất sắc giành 2 ngôi vị cao nhất trong lĩnh vực CNTT tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016 

Chia sẻ kinh nghiệm dự thi, ông Trần Trọng Tuyến chia sẻ, khi đi dự thi, điều đầu tiên các bạn phải chắc chắn là sản phẩm phải hoàn thiện, có tính khác biệt và có tính hữu ích cao. Phải lắng nghe những chuyên gia đầu ngành đưa ra các phản biện trái chiều và đừng ngại chia sẻ những ý tưởng đó để nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Các sản phẩm phải được khách hàng chấp nhận và thị trường chấp nhận thì khả năng thành công sẽ rất cao.

Thứ 2, phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng: bạn phải thể hiện cho mọi người thấy sản phẩm của bạn có giá trị thật sự, chuẩn bị kỹ hồ sơ.

Thứ 3 là tham dự tự tin và linh hoạt: Điều này rất quan trọng, nếu đứng trước các chuyên gia đầu ngành rất tinh tế và họ sẽ không trao giải thưởng cho một người mà không tự tin vào sản phẩm của họ.

Bên cạnh những nỗ lực của chính các thí sinh, nhóm thí sinh dự thi Nhân tài Đất Việt, với vai trò là nhà tài trợ chính, đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017, ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media cho hay, VNPT sẽ hỗ trợ truyền thông cho tất cả các thí sinh tham gia Giải thưởng trên tất cả các phương tiện báo chí, phương tiện truyền thông của VNPT mà VNPT đang có trước, trong và sau thời gian giải thưởng diễn ra. Kể cả trong quá trình hợp tác cùng phát triển với VNPT nói chung và VNPT nói riêng sau đó.

Hiện VNPT đang sở hữu một hệ thống truyền thông khá đa dạng, bao gồm: Báo điện tử VnMedia, Tạp chí XHTT, hệ thống truyền hình MyTV… bên cạnh đó, VNPT còn có các phương tiện truyền thông trực tuyến như truyền thông mạng xã hội sẽ cùng đồng hành lan tỏa, phổ biến nhanh chóng thông tin liên quan tới các thí sinh dự thi. Ví dụ như hôm nay, toàn bộ nội dung của buổi Giao lưu đã được liên tục được truyền trực tuyến mạng xã hội cũng như hệ thống Truyền hình MyTV cũng như nhận câu hỏi giao lưu trực tiếp từ hai báo VnMedia, Tạp chí Xã hội thông tin.

Được tổ chức ở thời điểm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 bước vào giai đoạn nhận bài dự thi, Hội thảo - Giao lưu trực tuyến “Công nghệ sáng tạo - kết nối thông minh”, chắc chắn sẽ đem lại những thông hữu ích nhất về Giải thưởng cho đông đảo công chúng quan tâm, đặc biệt là những thí sinh chuẩn bị tham gia giải thưởng có một hành trang tốt nhất, đầy đủ nhất để có cơ hội trở thành những Nhân tài Đất Việt được vinh danh tại Lễ trao giải  truyền hình trực tiếp trên VTV vào dịp 20/11 năm nay.