Spotify phải đối mặt với một vụ kiện bản quyền 1,6 tỷ USD

Spotify đang phải đối mặt với một vụ kiện bản quyền có giá trị lên đến 1,6 tỷ USD.
Spotify phải đối mặt với một vụ kiện bản quyền 1,6 tỷ USD - Ảnh 1

Theo GSMArena, nền tảng âm nhạc Spotify đang bị Wixen Music - nhà xuất bản âm nhạc của các nghệ sĩ như Tom Petty, Neil Young và The Doors – kiện với cáo buộc vi phạm bản quyền. Theo nguyên đơn, thiệt hại mà Spotify gây cho họ có giá trị ít nhất là 1,6 tỷ USD.

Wixen là người giữ giấy phép hiện tại cho các bài hát như "Light My Fire" của The Doors và "Free Fallin" của Tom Petty. Công ty này cáo buộc rằng Spotify sử dụng các bài hát của họ mà không có giấy phép bản quyền đầy đủ.

Spotify đang lên kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán với giá trị ước tính khoảng 19 tỷ USD. Nền tảng này hiện đang có mặt tại 61 thị trường, cung cấp hơn 30 triệu bài hát cho 140 triệu người dùng đang hoạt động, 60 triệu trong số đó là các thuê bao trả phí.

Hành động kiện cáo của Wixen Music không khiến nhiều người ngạc nhiên. Năm ngoái, Spotify đã bị kiện tập thể bởi các nhà soạn nhạc David Lowery và Melissa Ferrick, sau đó là hai vụ kiện hồi tháng 7 cáo buộc công ty phát sóng âm nhạc mà không có giấy phép hợp lệ.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2369108/spotify-phai-doi-mat-voi-mot-vu-kien-ban-quyen-1-6-ty-usd