Spotify cập nhật phiên bản mới thân thiện hơn với người dùng miễn phí

VietTimes -- Trong sự kiện truyền thông tại New York ngày 24/4, Spotify đã công bố phiên bản mới dành cho thiết bị di động. Giao diện sử dụng về cơ bản vẫn giữ nguyên nhưng bản cập nhật này đem lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng miễn phí.
Spotify là dịch vụ stream nhạc số hàng đầu thế giới
Spotify là dịch vụ stream nhạc số hàng đầu thế giới

Thay đổi đáng kể nhất trong phiên bản Spotify Music 8.4.50.644 là 15 danh sách phát theo yêu cầu với số lần bỏ qua bài hát không giới hạn. Tính năng này trước đây chỉ khả dụng với người dùng gói Premium. Nhược điểm duy nhất là những danh sách vẫn mặc định phát ngẫu nhiên.

Trong lần khởi chạy lần đầu Spotify Music dành cho Android và iOS, người dùng sẽ được chọn nghệ sĩ và thể loại yêu thích. Những tùy chọn ban đầu này là công cụ để ứng dụng đưa ra các danh sách đề xuất hàng ngày. Và trong thời gian tới, người dùng miễn phí có thể tự thêm bản nhạc mình muốn vào danh sách này.

Spotify Music cập nhật với nhiều tinh năng mới cho người dùng miễn phí. Nguồn: VT

Một tính năng quan trọng khác trong bản cập nhật Spotify Music chế độ “dữ liệu thấp”. Khi kích hoạt, ứng dụng sẽ giảm 75% lưu lượng dữ liệu khi phát nhạc trực tuyến bằng cách lưu trữ các bài hát trên bộ nhớ đệm. Theo Spotify, tính năng này sẽ giúp ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí thị các thị trường có dữ liệu di động đắt, đồng thời tối ưu trải nghiệm của người dùng.

Đại diện Spotify trong sự kiện truyền thông tại New York ngày 24/4. Nguồn: 9to5Mac

Hiện nay, Spotify đang có 90 triệu người dùng miễn phí trên toàn thế giới. Mục tiêu Spotify hướng tới là 60% trong số đó sẽ đăng ký gói Premium. Ông Zafar giải thích rằng ban đầu người dùng đăng ký sử dụng miễn phí, họ phát hiện ra nhiều ca sĩ mới từ các danh sách đề xuất và quyết định trả phí để nghe ngoại tuyến và bỏ qua quảng cáo. Những tính năng bổ sung này là một động thái tích cực của ông lớn cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

Phó chủ tịch phát triển của Spotify, Babar Zafar cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng các đề xuất và danh sách phát mà chúng tôi cung cấp sẽ mở rộng khả năng tương tác của người dùng trước đây”. Ông nói thêm: “Người dùng có thể thưởng thức âm nhạc độc lập theo kiến thức của mình, hoặc chia sẻ bản nhạc yêu thích với bạn bè”.

Video: Trải nghiệm nhanh bản cập nhật ngày 24/4 Spotify Music dành cho người dùng miễn phí tại sự kiện. Nguồn: 9to5Mac