Spark và Blossom hỗ trợ tài nguyên đám mây miễn phí cho doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Đây là 2 chương trình của Huawei nhằm hỗ trợ các DN khởi nghiệp công nghệ chuyên sâu cũng như các DN nhỏ và vừa (SME) ở châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, hướng tới phát triển hệ sinh thái đám mây trong khu vực.
Ảnh minh họa: Nikkei
Ảnh minh họa: Nikkei

Theo thông tin từ Huawei Việt Nam (Hội viên của Hội Truyền thông số Việt Nam), để giúp các DN gặt hái những lợi ích của công nghệ đám mây, Huawei Cloud, cùng với các đối tác từ tất cả các ngành, đã khởi động Ngày hội Go Cloud. Chương trình hỗ trợ và các ưu đãi có thời hạn về các gói giải pháp và tài nguyên đám mây.

Chương trình Blossom, hay còn gọi là Chương trình Hỗ trợ nhà cung cấp dịch vụ CNTT, cung cấp các mức chiết khấu tài nguyên đám mây và hỗ trợ dài hạn như đào tạo miễn phí và các cơ hội marketing chung cho các nhà cung cấp dịch vụ CNTT vừa và nhỏ.

Để ươm mầm và thúc đẩy khởi nghiệp ở châu Á - Thái Bình Dương, Huawei cũng khởi động Chương trình Spark tại Singapore như một cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu. Huawei sẽ đầu tư để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ chuyên sâu, tập trung vào các công ty sử dụng 5G, AI/học máy và phân tích (AI/Machine Learning & Analytics), IoT, điện toán biên di động (Mobile Edge Computing) và các ứng dụng Mobile & SaaS.

Những người tham gia chương trình sẽ nhận được các tài nguyên đám mây miễn phí, hỗ trợ phần cứng bao gồm các mô-đun AI và các giải pháp chuyên ngành thông minh dựa trên AI, cùng với các hỗ trợ phần mềm nguồn mở như khung AI, cơ sở dữ liệu và hệ điều hành phát triển các ứng dụng, dịch vụ và thiết bị phần cứng của riêng họ.

Các công ty khởi nghiệp đủ điều kiện sẽ có quyền truy cập vào hệ sinh thái tài nguyên đặc biệt của Huawei thông qua mô hình ba tầng "bán cho, bán cùng và bán hết" có tên là Spark Fire.

Huawei cho biết họ có thể là khách hàng tiềm năng đầu tiên của những công ty khởi nghiệp này và sẽ tham gia cùng họ với tư cách là đối tác kinh doanh, giúp các công ty khởi nghiệp tiếp cận với danh mục khách hàng DN trên toàn cầu. Cùng với đó, các công ty khởi nghiệp sẽ có thể tiếp cận hơn 600 triệu người dùng di động Huawei thông qua hệ thống Dịch vụ di động Huawei (HMS) và kho ứng dụng Huawei App Gallery và hàng triệu người dùng DN trên toàn cầu thông qua kho ứng dụng Cloud của Huawei.