Sony Xperia XZ4: màn hình khổng lồ, viền siêu dầy, không tai thỏ, cụm 3 camera và nhiều bất ngờ

Sony Xperia XZ4 dự kiến ra mắt tại MWC 2019 nhưng bản vẽ CAD cho thấy nó khá đẹp nếu được giới thiệu vào năm… 2017.

Khi các hãng smartphone khác đua nhau ra mắt các mẫu điện thoại tràn viền, siêu mỏng hay tai thỏ, Sony dường như vẫn trung thành với thiết kế cổ điển và đi sau xu hướng một nhịp. Dù có lẽ vẫn có người yêu thích viền màn hình kiểu cũ, chúng khiến cho thiết bị năm 2019 giống như một flagship có từ năm 2017 và khá cồng kềnh với kích thước 166.9 x 72.4 x 8.2 mm, theo tài khoản chuyên rò rỉ tin đồn @OnLeaks.

Nếu @OnLeaks không sai (như mọi lần), Sony Xperia XZ4 sẽ cao hơn nhưng hẹp hơn iPhone XS Max, cũng dùng màn hình 6.5 inch khổng lồ. Ngoài ra, thay vì theo đuổi tương lai của sinh trắc học bằng đầu đọc vân tay dưới màn hình, Sony gần như vẫn dùng cảm biến đặt ở cạnh bên. Nút nguồn của XZ4 sẽ hoạt động như máy quét vân tay, tương tự Xperia XZ1 và các điện thoại cao cấp khác cùng hãng. Sony Xperia XZ2, XZ2 Premium và XZ3, tất cả đều đặt cảm biến vân tay ở mặt sau nhưng vì một số lý do, công ty Nhật Bản đang muốn thay đổi lại thiết kế.

Rõ ràng, rất khó tìm vị trí lý tưởng ở mặt sau Xperia XZ4 cho cảm biến vân tay vì thiết bị dự kiến triển khai cụm ba camera dọc ở trung tâm. Đây là nâng cấp đáng kể so với Xperia XZ3 (chỉ có một camera) nhưng do chưa có thông tin về độ phân giải và tính năng chụp ảnh, rất khó để nói về sự khác biệt giữa hai hệ camera. Một điểm quan trọng khác là Xperia XZ4 không có jack tai nghe.

Ảnh dựng Sony Xperia XZ4 dựa trên bản vẽ CAD bị rò rỉ:

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/sony-xperia-xz4-man-hinh-khong-lo-vien-sieu-day-khong-tai-tho-cum-3-camera-va-nhieu-bat-ngo-175494.ict