Sony tiết lộ thông số khủng của dòng máy chơi game PS5

VietTimes -- Cuối cùng sau nhiều tháng chờ đợi Sony cũng đã công bố cấu hình và thông số chi tiết của dòng máy chơi game thế hệ tiếp theo của họ - PlayStation 5
Dòng máy chơi game thế hệ tiếp theo của Sony - PlayStation 5 (Ảnh: The Verge)
Dòng máy chơi game thế hệ tiếp theo của Sony - PlayStation 5 (Ảnh: The Verge)

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng Sony cũng đã công bố cấu hình chi tiết của sản phẩm PlayStation 5 của họ. Đây là thế hệ PlayStation mới nhất của Sony, sản phẩm này dự kiến sẽ được mở bán vào cuối năm nay. 

Dòng sản phẩm PS5 sẽ được trang bị CPU AMD Zen 2 tám nhân với xung nhịp trong khoảng 3.5 Ghz. Máy sẽ sử dụng GPU tùy biến dựa trên kiến trúc RDNA2 của AMD. Với xung nhịp 2,23 Ghz cùng 36 đơn vị tính toán (Compute nit), GPU này sẽ giúp PS5 có được sức mạnh tính toán khoảng 10.28 teraflops. Với sức mạnh này, PS5 có thể tự tin "chấp" hết tất cả các thể loại game có độ phân giải khủng 4K có mặt trên thị trường.

So sánh thông số giữa PS4 và PS5 (Ảnh: The Verge)
So sánh thông số giữa PS4 và PS5 (Ảnh: The Verge)

PS5 được nâng cấp về cả dung lượng lẫn tốc độ RAM. PS5 được trang bị tới 16GB GDDR5. Đáng chú ý, PS5 sẽ được nâng cấp hoàn toàn thành ổ SSD thay vì HDD truyền thống. Ổ SSD có dung lượng lớn lên tới 825GB. Một bản de-mo của PS5 được Sony chạy thử vào năm ngoái đã chứng minh tốc độ load game rất nhanh của dòng máy này khi nó chỉ mất khoảng tám giây để load tựa game Spider-Man.

So sánh với đối thủ Xbox Series X

Nếu lấy những thông số kỹ thuật của chiếc PS5 so sánh với Xbox Series X thì chiếc máy chơi game thế hệ mới của Sony vẫn có chút thua thiệt so với đối thủ. Mặc dù cả 2 đều dùng chung thiết kế phần cứng và card đồ họa AMD, tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ CPU 8 nhân Zen 2 của AMD trang bị trên chiếc Xbox Series X lại có xung nhịp cao hơn. Nhưng những sự nhỉnh hơn này là không quá đáng kể.

Theo những thông tin được Sony tiết lộ trước đó, chiếc máy PS5 sẽ hỗ trợ chơi game 8K cũng như chơi game 4K ở tần số 120Hz. Ngoài ra công ty cũng cho biết sẽ trang bị cho chiếc máy này âm thanh 3D, giúp cải thiện trải nghiệm chơi game của người dùng được tốt hơn.

Nguồn: The Verge