Sony sẽ đặt dấu chấm hết cho dòng thiết bị cao cấp tầm trung

VietTimes -- Dòng điện thoại cao cấp tầm trung Sony Xperia X và Sony Xperia X Compact không đem lại doanh thu như mong đợi cho Sony. Đó là lý do Sony quyết định dừng việc sản xuất dòng điện thoại này.
Chiếc điện thoại cao cấp với mức giá tầm trung Xperia X gây thất vọng cho Sony
Chiếc điện thoại cao cấp với mức giá tầm trung Xperia X gây thất vọng cho Sony

Sony Mobile thông báo rằng họ quyết định rút lui khỏi thị trường điện thoại cao cấp tầm trung. Những thiết bị này có đặc điểm là được trang bị các tính năng gần như hàng đầu nhưng với mức giá khá hợp lý. Các thiết bị này bao gồm Sony Xperia X và Sony Xperia X Compact ra mắt hồi năm ngoái. Do thiếu dòng máy hàng đầu thực sự nên doanh số bán hàng của Sony đã gây ra sự thất vọng. Tại Nhật, hai thiết bị này chỉ thu về 85% doanh thu dự kiến. Ở bên ngoài đất nước này, con số này chỉ là 31%. Trên toàn cầu, theo tính toán thì Sony chỉ đạt được 43% doanh thu mà họ mong đợi.

Tại buổi họp hàng năm của các nhà đầu tư, Sony tuyên bố sẽ chỉ sản xuất các mẫu hàng đầu và các dòng máy tầm trung như Sony Xperia XZ Premium và Sony Xperia XZs ở thị trường cao cấp và dòng Sony Xperia XA1 và Sony XA1 Ultra ở thị trường tầm trung. Để phân biệt các sản phẩm Xperia với các sản phẩm điện thoại khác, Sony muốn mang đến công nghệ mà "chỉ Sony có thể cung cấp". Một trong số đó là "Hệ thống camera Motion Eye" với công nghệ quay phim chậm Super Slow Motion 960 fps, chậm hơn 4 lần tốc độ thông thường. Bên cạnh đó, điện thoại Xperia XZ Premium còn là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị màn hình 4K HDR, phát trực tuyến và tải các nội dung 4K HDR từ Amazon Video.

Cũng tại cuộc họp, Sony đã trình chiếu mô hình kinh doanh trong tương lai của mình. Công ty hy vọng các thiết bị di động tầm trung và cao cấp mới sẽ chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng doanh số bán hàng. Để làm được điều đó, Sony lên kế hoạch giải phóng nhanh chóng các mô hình trước đó để giảm lượng hàng tồn kho. Hy vọng Sony sẽ làm theo đúng kế hoạch của mình và bỏ nhiều chi phí hơn cho marketing. Ngoài ra Sony cần có đối tác phân phối ở Hoa Kỳ bởi thậm chí người dùng ở Mỹ còn chưa biết đến dòng điện thoại Sony Xperia sắp ra mắt tháng sau.