Sony ra mắt màn hình 16K, to bằng chiếc xe buýt

Màn hình 16K này của Sony được tạo ra từ nhiều module màn hình nhỏ có thiết kế tràn viền. Điều này giúp hình ảnh được hiển thị liền mạch hơn.

Theo TechSpot, tại Triển lãm thương mại và hội thảo thường niên NAB Show 2019, Sony đã công bố một mẫu màn hình khổng lồ có độ phân giải đạt 16K. Màn hình này có kích thước 19,2 x 5,4 m, tương đương với một chiếc xe buýt, độ phân giải đạt 15.360 x 8.640 pixel, cho mật độ điểm ảnh gấp 16 lần so với màn hình 4K và 64 lần so với màn hình Full HD.

Màn hình này được Sony tạo ra từ nhiều module màn hình nhỏ ghép lại. Những module màn hình này có thiết kế tràn viền, do đó khi ghép với nhau hình ảnh sẽ được hiển thị liền mạch. Model màn hình 16K này sử dụng công nghệ MicroLED và được Sony gọi với cái tên Crystal LED.

Màn hình 16K mới của Sony có kích thước tương đương một chiếc xe buýt. Ảnh: TechSpot.

MicroLED là công nghệ màn hình mới đang được nhiều nhà sản xuất ứng dụng trong vài năm gần đây. Khác với các mẫu TV LCD sử dụng công nghệ LED truyền thống cần dùng một lớp tinh thể lỏng và đèn nền LED, MicroLED sử dụng một lớp với hàng triệu đèn LED riêng lẻ để tạo hình ảnh. Nó cho phép tạo ra hình ảnh có độ sáng cao, màu sắc rực rỡ và màu đen sâu.

Trên thực tế, năm 2014, Sony đã từng trưng bày một mẫu màn hình 16K (được ghép từ nhiều màn hình nhỏ) tại sân bay Haneda, Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên do hạn chế về công nghệ, các module màn hình nhỏ khi đó không cho trải nghiệm hình ảnh liền mạch.

Dự kiến, Sony sẽ lắp đặt thiết bị này tại một trung tâm nghiên cứu mới được xây dựng riêng cho tập đoàn mỹ phẩm Shiseido ở Yokohama, phía nam Tokyo.

Theo Zing

http://news.zing.vn/sony-ra-mat-man-hinh-16k-to-bang-chiec-xe-buyt-post934816.html