Sony gây sốc khi chuẩn bị trình làng Xperia 1R – smartphone 5K đầu tiên trên thế giới

VietTimes -- Sony lại một lần nữa gây sốc khi chuẩn bị trình làng Xperia 1R – smartphone 5K đầu tiên trên thế giới. Xperia 1R được trang bị chip Snapdragon 855 Plus 'khủng' nhất của Qualcomm, màn hình cung cấp mật độ điểm ảnh cực cao lên tới 899ppi.
(Ảnh: Phonearena.com)
(Ảnh: Phonearena.com)

Tháng 9 năm 2015 Sony cho ra đời Xperia Z5 Premium – chiếc điện thoại thông minh 4K đầu tiên trên thế giới. Tiếp nối thành tựu đó tháng 2 năm nay, Xperia 1 được ra mắt với màn hình OLED 4K HDR đầu tiên trên thế giới. Và hiện tại, Sony cũng với bước đi đầu tiên trên thế giới chuẩn bị trình làng dòng điện thoại sở hữu màn hình 5K.

Mật độ điểm ảnh cực cao lên tới 899ppi

Theo như nguồn tin rò rỉ từ người dùng 91Mobiles, dòng smartphone của Sony sắp tới sẽ có số model J8220, màn hình có tỷ lệ 21: 9 với độ phân giải khủng 5K (5040 x 2160 pixel). Trong khi Xperia 1 thế hệ hiện tại có độ phân giải 4K (3080 x 1664 pixel) có nghĩa tổng số pixel ít hơn tới 70%.

Theo một vài tin đồn từ nhiều tháng trước dòng smartphone sắp tới sẽ có tên Xperia 2. Tuy nhiên theo thông tin rò rỉ, Sony có kế hoạch tung ra thị trường phiên bản nâng cấp, nhỏ gọn hơn của Xperia 1 được đặt tên là Xperia 1R. Đặc biệt Xperia 1R sẽ có màn hình 6,1 inch, nhỏ hơn một chút thay vì bản 6,5 inch đặc trưng trên model hiện tại. Với sự kết hợp này Xperia 1R sẽ cung cấp mật độ điểm ảnh đáng kinh ngạc là 899ppi thay vì Xperia 1 chỉ có mật độ 643ppi và thậm chí tai nghe Vive Pro VR của HTC chỉ đạt 615ppi.

(Ảnh: Phonearena.com)
(Ảnh: Phonearena.com)

Màn hình Sony Xperia 1R, được cho là không cần thiết nếu Sony chỉ đơn giản là nhắm đến mục tiêu đạt được thông số kỹ thuật ấn tượng. Nhưng với việc VR tiếp tục phát triển và Sony đã đầu tư rất nhiều vào thị trường thông qua thương hiệu PlayStation của mình, chắc chắn công ty sẽ triển khai một số trò chơi tập trung vào VR để chứng minh lợi ích mà độ phân giải cao mang lại.

Snapdragon 855 Plus - chip 'khủng' nhất của Qualcomm

 Mặc dù được nhận định là một trong những smartphone có màn hình tốt nhất, Sony cũng cần phải cân nhắc tới bộ vi xử lý cao cấp để Xperia 1R thực sự xứng đáng với danh hiệu ‘flagship’ của mình. Xperia 1 bản tiêu chuẩn được trang bị chip Snapdragon 855 – con chip cao cấp của Qualcomm. Tuy nhiên, nếu dòng smartphone tiếp theo của Sony - Xperia 1R tập trung vào tính năng VR, có lẽ chip Snapdragon 855 Plus sẽ là sự thay thế hoàn hảo.

Con chip mới nhất của Qualcomm đã được công bố vào đầu tuần này và sẽ được sử dụng lần đầu tiên trong Asus ROG Phone 2. Nó hứa hẹn sẽ nâng tầm chơi game lên cấp độ mới với việc trợ giúp hiệu suất GPU Adreno 640 nhanh hơn tới 15% và nâng tốc độ xung nhịp từ 2,84GHz tới 2,96GHz. Theo tiêu chuẩn, chip được kết hợp với modem 4G LTE, tuy nhiên các nhà sản xuất vẫn có thể thêm một modem 5G riêng biệt.

(Ảnh: Phonearena.com)
(Ảnh: Phonearena.com)

Xperia 1R đi kèm với cấu hình có dung lượng tối thiểu RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB, và có thể được nâng cấp lên RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Tuy nhiên điều kỳ lạ là với những rò rỉ trước đây cho thấy Xperia 1R chỉ được trang bị dung lượng pin 3.200mAh. Điều này hiện tại vẫn chưa được xác nhận nhưng chắc chắn sẽ rất thất vọng khi sự kết hợp này xảy ra.

Ngày công bố và phát hành Sony Xperia 1R

Sony Xperia 1R dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào đầu tháng 9 tại IFA 2019 tại Berlin.

Tuy nhiên, Sony có thể sẽ gây bất ngờ bằng cách rút ngắn thời gian giữa thời điểm thông báo và ngày phát hành trong nỗ lực đánh bại iPhone 11 của Apple và cố gắng vượt mặt về doanh số của Samsung Galaxy Note 10. Nhưng liệu bước đi mạo hiểm của thương hiệu đến từ Nhật Bản này có thể làm được điều đó hay không?

Theo Phone Arena