Sony công bố loạt thiết bị Xperia được lên đời Android 9.0 Pie

Tuần trước, một nguồn tin cho biết sẽ có 6 thiết bị Sony Xperia nhận được bản cập nhật Android 9.0 Pie trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 tới.

Tuy nhiên, mới đây, Sony cho biết thông tin rò rỉ ấy không chính xác và đã công bố danh sách các thiết bị cùng lịch trình cập nhật Android 9.0 chính thức. Theo Android Authority trích dẫn lại, thay vì 6 thiết bị thì giờ đây sẽ là 9 thiết bị Xperia, bao gồm:

- Sony Xperia XZ1

- Sony Xperia XZ1 Compact

- Sony Xperia XZ Premium

- Sony Xperia XZ2

- Sony Xperia XZ2 Compact

- Sony Xperia XZ2 Premium

- Sony Xperia XA2

- Sony Xperia XA2 Ultra

- Sony Xperia XA2 Plus

Nhưng thời gian cập nhật cho các thiết bị trên lại trễ hơn so với tin đồn trước đó. Theo Sony, việc triển khai Android Pie sẽ bắt đầu từ tháng 9 cho các flagship XZ và đầu năm 2019 cho các model XA2.

Bài đăng trên website chính thức mà Sony sử dụng để công bố thông tin này cũng đi kèm một bức họa với những thông tin thú vị về các bước triển khai một bản cập nhật phần mềm Android.

Có thể thấy rằng Sony đã sử dụng một phương thức truyền thông khá hay để giải thích lý do tại sao họ tung ra các bản phát hành Android chậm hơn một vài hãng khác. Sony cho biết họ đã bắt tay vào tùy biến Androi 9.0 Pie ngay khi Essential Phone nhận được bản cập nhật Android cùng với ngày Pie ra mắt.

Rõ ràng, không phải hãng nào cũng có thể nhanh như Essential, ngoại trừ chính Google, nhưng công ty Nhật Bản đang muốn minh chứng rằng không cần phải mất quá nhiều tháng để thực hiện lộ trình cập nhật như một số hãng smartphone khác.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2578619/sony-cong-bo-loat-thiet-bi-xperia-duoc-len-doi-android-9-0-pie