Sony: 'Chúng tôi có thể sản xuất ống kính f/1.0 nhưng không ai cần'

Theo Giám đốc cấp cao của Sony, nhu cầu về những ống kính có khẩu độ f/1.0 khá thấp và nó không mang lại nhiều lợi ích trong kinh doanh.

Hai nhà sản xuất máy ảnh Canon và Nikon đã giới thiệu những ống kính cho máy ảnh full-frame có khẩu độ lớn f/1.2, thậm chí là f/1.0 cho những chiếc máy ảnh không gương lật. Tuy nhiên, hiện tại những ống kính E-mount đến từ Sony có khẩu độ mở tối đa ở f/1.4.

"Chúng tôi hoàn toàn có thể chế tạo ra những ống kính khẩu độ lớn f/1.0. Tuy nhiên nhu cầu của người dùng khá thấp và nó không mang lại lợi ích về kinh doanh", ông Kenji Tanaka, Giám đốc cấp cao thuộc nhóm Hình ảnh kỹ thuật số của Sony chia sẻ với trang Amateur Photographer trong một cuộc phỏng vấn.

Theo Giám đốc cấp cao của Sony, nhu cầu về những ống kính có khẩu độ f/1.0 khá thấp và nó không mang lại nhiều lợi ích trong kinh doanh. Ảnh: Petapixxel.

Bên cạnh đó, ông cũng bác bỏ những ý kiến gần đây của Leica về việc cho rằng kích thước ngàm E-mount của Sony không phù hợp với cảm biến full-frame.

"Kích thước ống kính không quan trọng. Việc tạo ra ngàm có kích thước nhỏ không dễ, thêm vào đó chất lượng hình ảnh cho ra khi sử dụng với ống kính 400 mm f/2.8 mới của chúng tôi tốt hơn khá nhiều so với các đối thủ. Nó cho thấy chất lượng của ống kính là thứ quan trọng nhất", Tanaka nói với Amateur Photographer.

Tuyên bố này của Sony được đưa ra vài ngày sau khi Nikon cho biết ngàm Z-mount của họ có thể sử dụng với những ống kính khẩu độ lớn f/0.65. Nikon chia sẻ rằng ngàm Z-mount của hàng được thiết kế cho tương lai nhiếp ảnh hơn 100 năm sau và nó hỗ trợ các ống kính khẩu độ lớn hơn như chiếc NIKKOR Z 58mm f/0.95 S Noct sắp ra mắt.

Theo Zing

http://news.zing.vn/sony-chung-toi-co-the-san-xuat-ong-kinh-f10-nhung-khong-ai-can-post896305.html