Sơn Trà “làm nóng” nghị trường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nói gì?

VietTimes – Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ cảm nhận về nội dung trả lời chất vấn về Sơn Trà của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) Nguyễn Ngọc Thiện, cũng như phần giải đáp thêm của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng
ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng
Liên quan đến nội dung chất vấn, trả lời chất vấn liên quan đến Quy hoạch Du lịch bán đảo Sơn Trà, sáng 14/6, ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng chia sẻ với VietTimes xoay quanh nội dung trả lời của Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL cũng như nội dung trả lời của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.
- Ông có thể cho biết quan điểm của mình về nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL liên quan đến vấn đề Sơn Trà?
Ông Huỳnh Tấn Vinh: Tôi ghi nhận ý kiến của Bộ Trưởng Bộ VH-TT và DL Nguyễn Ngọc Thiện khi đưa ra quan điểm là phát triển phải bền vững và có trách nhiệm với môi trường. Hy vọng rằng trong những động tác tiếp theo, du lịch cũng sẽ phát triển theo hướng đó.
- Còn phần phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thì sao, thưa ông?
Chiều qua nói thật là tôi cảm thấy thất vọng vì nghĩ vấn đề được giao về cho Đà Nẵng quyết, nhưng đến sáng nay Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tái khẳng định lại quan điểm của Chính phủ đối với Đà Nẵng trong việc giải quyết vấn đề Sơn Trà với sự vào cuộc nhiều hơn của dư luận, xã hội. Tôi hy vọng khi đã có đầy đủ thông tin, Chính phủ sẽ có những quyết sách phù hợp với xu thế phát triến du lịch thế giới và xu thế Việt Nam đang hướng tới. Đó là phát triển du lịch bền vững, trách nhiệm với môi trường tự nhiên và xã hội.
Điều này cũng phù hợp với phương châm của một Chính phủ mà khi tuyên thệ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói rằng, đó là một Chính phủ kiến tạo, lắng nghe dư luận, minh bạch và liêm chính. Và thông điệp của Thủ tướng trong Hội nghị Môi trường là không đánh đổi môi trường để lấy lợi ích kinh tế và ảnh hưởng đến người dân. 
Một góc bán đảo Sơn Trà bị băm nát bời dự án xây dựng khu nghỉ dưỡngMột góc bán đảo Sơn Trà bị băm nát bời dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng

- Với những diễn biến của nghị trường Quốc hội liên quan đến Sơn Trà từ ngày hôm qua đến giờ, chắc cá nhân ông đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc?

Thật sự, khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói rõ về vấn đề này thì niềm hy vọng đã trở lại. Và tôi hy vọng Sơn Trà sẽ được bảo vệ.
- Ông thấy thế nào khi vấn đề bảo tồn Sơn Trà được đưa ra nghị trường Quốc hội và được rất nhiều đại biểu quan tâm?
Đó là điều ngạc nhiên hết sức thú vị của bản thân tôi, bởi vì vấn đề về môi trường, vấn đề công luận, ý kiến của người dân đã đánh động đến cấp cao nhất. Từ đó không chỉ có Chính phủ, Quốc hội mà cả lãnh đạo Đảng cũng quan tâm và ý thức không nên xem nhẹ vấn đề môi trường trong quá trình phát triển. 
Và vấn đề môi trường đã được đánh động, đặt lên hàng đầu trong phát triển. Quay lại vấn đề này, nếu chúng ta biết làm, bước đi thông minh hơn thì chính môi trường cũng là kinh tế, tạo ra giá trị bền vững hơn.
Qua đây, chúng ta có thể hy vọng môi trường sẽ được bảo vệ, Sơn Trà sẽ được bảo vệ không chỉ cho người dân Đà Nẵng mà cho người dân cả nước.
- Xin cảm ơn ông!