Sốc: IS thảm sát dã man gần 300 dân thường ở Deir Ez-Zor

Viettimes --  Ngày 16.01.2016, một thông tin khủng khiếp được đăng tải trên Arab Source, để trả thù cho những thất bại trên chiến trường, IS đã thảm sát khoảng gần 280 dân thường, đại đa số là phụ nữ và trẻ em, chỉ có 5 người là binh sĩ Syria bị bắt.
Sốc: IS thảm sát dã man gần 300 dân thường ở Deir Ez-Zor

Ngày 16.01.2016, một thông tin khủng khiếp được công bố trên mạng thông tin xã hội, các chiến binh IS đã hành quyết hàng trăm dân thường ở Deir Ez-Zor giữa hai đợt tấn công lớn đánh chiếm khu vực dân cư Al-Ghaliyah và Ayyash.

Không có con số chính xác về người thiệt mạng, ước đoán của SANA là khoảng trên 280 nạn nhân, nhiều người là phụ nữ và trẻ em với cáo buộc là trung thành với quân đội Syria. Trong số người thiệt mạng, chỉ có 5 binh sĩ Syria bị bắt.

Ngày 16.01.2016, khoảng 28 binh sĩ quân đội Syra đã hy sính trong cuộc chiến đánh trả trận tấn công của IS tại quận Ayyash, Haweeqa, và Al-Ghaliyah thuộc thành phố Deir Ez-Zor.

IS đã lên kế hoạch cho cuộc tấn công rất kỹ lưỡng, hàng chục chiến binh IS đánh bom liều chết vượt sông Euphrates bằng thuyền nhằm áp đảo quân đội Syria từ hậu phương đồng thời với các chiến binh khủng bố khác liều chết tấn công từ Ayyash từ sườn phía bắc

Khi tiến công vào ngoại vi quận, các tay súng IS đã giết tất cả những người dân mà chúng bắt gặp, những người xấu số không kịp chạy trốn. Khủng khiếp hơn, các tay súng IS giết cả trẻ em mới 8 tháng tuổi.

Rất nhiều binh sĩ quân đội Syria có gia đình ở quận này và quận Al-Bughayliyah từ lâu đã là quận quân nhân của quân đội Syria. Những hành động này cho thấy điều gì khủng khiếp sẽ xảy ra sau cuộc tấn công của IS.

Thành phố Deir Ez-Zor bị rơi vào vòng vây của IS từ cuối năm 2014. Nhưng lữ đoàn dù 104 và lực lượng Vệ binh Cộng hòa vẫn giữ được quyền kiểm soát khoảng 50% thành phố.

Nếu IS đánh chiếm được thành phố Deir Ez-Zor, chúng sẽ có được một lực lượng chiến binh rất lớn để chuyển hướng sang mặt trận Aleppo, đang trong tình trạng sụp đổ ở al-Bab và Manbij.

Vụ thảm sát này là một trong vô vàn những vụ thảm sát, được coi như những hành động diệt chủng của tổ chức khủng bố man rợ nhất hành tinh ngày nay. 

QPAN