So sánh Samsung Galaxy S10 và Google Pixel 3

Samsung Galaxy S10 và Google Pixel 3 hiện là hai trong số những sản phẩm mới nhất và mạnh nhất đến từ hai 'gã khổng lồ Android', trong khi người tiền nhiệm của họ đều là những thiết bị ấn tượng thì đây là cách mà Galaxy S10 và Pixel 3 so găng với nhau.

Hãy bắt đầu với kích thước của thiết bị. Pixel 3 có kích thước 145,6 x 68,2 x 7,9 mm với màn hình lớn cỡ 5,5 inch.

Trong khi Galaxy S10 là một thiết bị có màn hình lớn hơn đáng kể 6,1 inch nhưng kích thước tổng thể của máy chỉ lớn hơn một chút với 149,9 x 70,4 x 7,8 mm. Điều này chủ yếu do điện thoại của Samsung có thiết kế màn hình viền mỏng cả ở mép trên, mép dưới và cong ở hai cạnh bên nên kích thước được tối ưu hóa tốt hơn trong khi vẫn đảm bảo một màn hình lớn.

Google Pixel 3 sử dụng cảm biến vân tay hình tròn để mở khóa điện thoại ở mặt sau, cùng vị trí và cùng kiểu mà dòng Galaxy S cũ của Samsung đã sử dụng. Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng mở khóa điện thoại nhanh chóng.

Trên Galaxy S10 mặc dù vẫn được Samsung trang bị cảm biến vân tay nhưng nó không còn ở mặt lưng mà được di chuyển lên mặt trước và đặt ẩn ở phía dưới màn hình, đây là công nghệ cảm biến vân tay tiên tiến hoàn toàn mới. Với thiết kế này điện thoại của Samsung không chỉ có mặt sau “sạch hơn” mà vẫn đảm bảo tính năng bảo mật đồng thời không gian màn hình vẫn rộng rãi.

Đứng ngoài cuộc đua camera kép, ba thậm chí là 4 camera. Dòng smartphone Pixel của Google được coi là có một trong những smartphone có camera chụp hình chất lượng tốt nhất, thậm chí vượt qua cả iPhone cũng như điện thoại của Samsung mặc dù chỉ có một camera đơn duy nhất. Ngoài ra Pixel 3 còn có 2 camera ở mặt trước, bao gồm cả ống kính góc rộng có thể chụp ảnh selfie cực rộng.

Samsung Galaxy S10 có tới ba camera, mặc dù chỉ có một camera ở mặt trước để chụp ảnh selfie, chỉ có phiên bản lớn hơn Galaxy S10 Plus là có camera selfie thứ hai. Hệ thống ba ống kính ở mặt sau của S10 bao gồm camera chính 12 megapixel thông thường với thông số tương tự Pixel 3, kết hợp camera góc cực rộng và camera thứ ba zoom quang 2x cho tất cả các nhu cầu chụp ảnh.

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị sẽ xuất hiện khi nhìn vào cạnh đáy của điện thoại. Pixel 3 sử dụng cổng kết nối tiên tiến tốc độ cao USB-C vừa để sạc, truyền dữ liệu và vừa sử dụng làm giắc cắm tai nghe. Tất nhiên máy đi kèm dây tai nghe với giắc cắm truyền thống, có dây cắm chuyển đổi USB-C sang 3.5mm.

Ngược lại Samsung Galaxy S10 vẫn giữ lại thiết kế giắc cắm tai nghe truyền thống, tính năng hiếm thấy trên hầu hết các smartphone cao cấp mới. Điều này có nghĩa là người dùng vẫn có thể sử dụng tai nghe cũ yêu thích của mình.

Những người đã đặt hàng mua Galaxy S10 trước ngày 7/03 sẽ nhận được cặp tai nghe Galaxy Buds mới của Samsung. Vẫn chưa nói rõ chất lượng âm thanh như thế nào, nhưng Galaxy Buds đi kèm với hộp sạc và có ba màu - trắng, đen và vàng. Tai nghe mới của Samsung được đánh giá là đẹp hơn về mặt thẩm mỹ so với AirPods nổi tiếng của Apple.

Xét về phần cứng, Google Pixel 3 sở hữu vi xử lý mạnh nhất trên Android năm 2018 đó là con chip Snapdragon 845 tám nhân của Qualcomm với chip đồ họa Adreno 630 và bộ nhớ RAM 4GB.

Không lại khi Galaxy S10 của Samsung vừa ra mắt sở hữu con chip mạnh nhất trên Android của năm 2019 là Qualcomm Snapdragon 855, chip đồ họa Adreno 640 và RAM lớn hơn gấp đôi với 8GB. Như thường lệ, với phần cứng tốt hơn nên điểm hiệu năng của S10 tất nhiên sẽ cao hơn so với Pixel 3, nhưng chưa chắc cao hơn Pixel 4 sắp ra mắt của Google với cùng con chip tương đương.

Khi nói đến khả năng sạc, cả hai smartphone đều cho phép sạc không dây. Nhưng về pin thì Pixel 3 đi kèm viên pin dung lượng thấp hơn chỉ 2.915 mAh.

Đối thủ Galaxy S10 sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn đáng kể với 3.400 mAh. Đặc biệt, điện thoại Samsung còn hỗ trợ sạc không dây ngược. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng Galaxy S10 để sạc không dây cho các thiết bị khác được hỗ trợ, bao gồm cả các điện thoại khác như Pixel 3.

Về tùy chọn màu sắc, Google Pixel 3 có ba màu gồm: Clearly White, Just Black, Not Pink

Trong khi đó, Galaxy S10 tại Mỹ có 4 màu gồm: Prism Black, Prism White, Prism Blue và Flamingo Pink. Có hai màu bổ sung chỉ dành cho các thị trường khác ngoài Mỹ là xanh lá cây và vàng.

Google Pixel 3 có giá khởi điểm 800 USD cho model 64GB và tăng lên 900USD cho phiên bản 128 GB.

Samsung S10 đắt hơn một chút, ở mức 900USD nhưng đi kèm với dung lượng lưu trữ 128GB.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201904/so-sanh-samsung-galaxy-s10-va-google-pixel-3-630430/