So sánh chi tiết HTC U12 Plus và iPhone X

VietTimes -- Trước đây, HTC đã từng đưa ra tuyên bố sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các dòng iPhone của Apple. Thế nhưng trên thực tế HTC đã không thể tạo ra được bất kỳ đột phá nào trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HTC U12 Plus có thể sẽ là đối thủ đáng gờm của iPhone X- mẫu điện thoại tốt nhất hiện nay của Apple. 
(Ảnh: Phonearena)
(Ảnh: Phonearena)

Thiết kế

iPhone X sở hữu một thiết kế không thể nhầm lẫn với bất kỳ điện thoại nào với khung thép không gỉ, thể hiện sự chắc chắn và chất lượng cao. iPhone X được trang bị khung nhỏ có thể dễ dàng sử dụng bằng một tay trong khi khung của HTC U12 Plus to hơn một chút.

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

Tuy nhiên thiết kế của HTC U12 Plus cũng khá nổi bật với hai biến thể màu xanh mờ và đỏ, khác hẳn với 2 màu đen và trắng của iPhone X.

Cả hai điện thoại đều không có giắc cắm tai nghe, song HTC U12 Plus có khả năng chống nước IP68, cao hơn một chút so với IP67 của iPhone X.

Màn hình hiển thị

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

HTC U12 Plus được trang bị màn hình 6 inch QHD + (1440 x 2880) Super LCD 6 trong khi iPhone X có màn hình OLED 5,8 inch (1125 x 2436).

Trên màn hình của iPhone X được trang bị thiết kế "tai thỏ" để hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt, còn màn hình của HTC U12 Plus là một thể thống nhất với các máy ảnh kép ở mặt trước.

Giao diện người dùng

Với giao diện người dùng, HTC bổ sung một số trải nghiệm mới như tính năng Edge Sense (bóp cạnh viền để kích hoạt một tính năng nào đó) và tính năng nhấn đúp. Trong khi đó, iPhone tập trung vào trải nghiệm người dùng dựa trên các thao tác cử chỉ.

Khả năng xử lý

iPhone X được trang bị chipset A11 Bionic trong khi bộ vi xử lý của HTC U12 Plus được cung cấp bởi Qualcomm Snapdragon 845 SoC thế hệ mới nhất.

Ngoài 64GB cơ bản ở bộ nhớ trong, HTC U12 Plus còn được bổ sung khe cắm thẻ nhớ microSD trong khi bộ nhớ của iPhone X chỉ là 64GB hoặc 128GB.

Máy ảnh

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

Với dòng flagship mới nhất của mình, HTC đã trang bị máy ảnh cảm biến góc siêu rộng 12MP f/1.7 UltraPixel và zoom quang học 2x 16MP với khẩu độ f/2.6. Ngược lại, iPhone X có 1 cặp máy ảnh 12MP với chống rung quang học, hai máy ảnh được chia nhỏ thành ống kính góc rộng f/1.8 và ống tele khẩu độ f/2.4. Với hầu hết các máy ảnh kép, bạn đều có thể chụp được những bức ảnh chụp chân dung ưng ý. Tuy nhiên điểm mạnh của hai điện thoại này là có thêm ống tele phụ mà các dòng điện thoại khác không có.

Hiện tại vẫn chưa thể đưa ra kết luận máy ảnh nào tốt hơn. Hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng HTC U12 Plus sẽ có những bức ảnh selfie đẹp hơn với máy ảnh trước độ phân giải 8 MP nhưng độ phân giải 7 MP của iPhone X cũng rất tuyệt vời.

So sánh về video, HTC U12 Plus cung cấp nhiều tính năng được đánh giá cao hơn như chức năng Sonic Zoom, liên quan đến khả năng quay video. Đặc biệt, khi sử dụng chức năng thu phóng, micro trên HTC U12 Plus sẽ thực hiện “thu phóng âm thanh” để tăng khả năng chụp ảnh đối tượng. Trong khi đó, trải nghiệm quay video của iPhone X chỉ có một chế độ tự động và chuyển động chậm ( cũng có trên HTC U12 Plus).

Dung lượng pin

Thông thường, khi có sự khác biệt lớn giữa dung lượng pin, hầu hết mọi người sẽ nghĩ rằng công suất cao hơn sẽ có tuổi thọ pin dài hơn nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. HTC U12 Plus có dung lượng pin 3500 mAh, cao hơn nhiều so với dung lượng 2716 mAh của iPhone X, nhưng vẫn cần thời gian thử nghiệm về thời lượng pin HTC U12 Plus. Một điểm đáng chú ý nữa là HTC U12 Plus không được trang bị sạc không dây như iPhone X.

Kết luận

HTC đã và đang phải cố gắng rất nhiều để tái lập lại chỗ đứng trên thị trường điện thoại thông minh bị chi phối bởi Apple. Như chúng ta đều biết, iPhone X hiện đang là chiếc iPhone tiên tiến nhất, là một trong những sản phẩm đắt nhất với mức giá khởi điểm 1.000 USD. HTC dự định tận dụng điều đó, cho ra mắt U12 Plus ở Mỹ với mức giá trung bình hơn 799 USD cho tùy chọn màu xanh mờ.

Sự chênh lệch 200 USD có thể không phải là nhiều, nhưng giá cả sẽ là yếu tố đầu tiên mà người tiêu dùng quan tâm. Và chúng ta cũng tin rằng HTC U12 Plus sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ, đạt được thành công như iPhone X đã từng làm.