So sánh ảnh chụp đêm giữa Galaxy S10+ với Google Pixel 3 và iPhone XS: nhà vua đã lộ diện

VietTimes – Galaxy S10+, Google Pixel 3 và iPhone XS là những smartphone mơ ước của nhiều người dùng hiện nay. Cấu hình mạnh, thiết kế đẹp, 3 smartphone này không có gì để chê. Nhưng nếu bạn là tín đồ chụp ảnh, thì chỉ có một mẫu smartphone tỏ ra vượt trội.
(ảnh minh họa: Phone Arena)
(ảnh minh họa: Phone Arena)

Galaxy S10+ là smartphone cao cấp mới nhất của Samsung có mặt trên thị trường. S10+ là một bản nâng cấp lớn so với S9+ vì giờ đây nó được trang bị tới 3 camera ở mặt sau và 2 camera ở mặt trước.

Không có cách nào tốt hơn để tìm hiểu khả năng chụp ảnh của Galaxy S10+ là so sánh nó với 2 mẫu điện thoại chụp ảnh đình đám hiện nay là Google Pixel 3 và iPhone XS, nhất là khả năng chụp đêm. Mẫu điện thoại nào có khả năng chụp được những tấm ảnh sắc nét trong điều kiện thiếu sáng chính là “vua nhiếp ảnh smartphone”. Hãy cùng trang công nghệ Phone Arena thử nghiệm “võ công” của 3 smartphone này.

Chụp trong điều kiện ánh sáng cực yếu

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Thử nghiệm đầu tiên là chụp một căn nhà vào giữa đêm, ngoài trời rất tối. Không có ánh đèn nào ngoài đường chiếu vào căn nhà, ngoại trừ có một bóng đèn trong nhà. Đây là điều kiện chụp ảnh không hề hoàn hảo ngay đối với cả máy ảnh chuyên nghiệp DSRL.

Qua những tấm ảnh chụp này chúng ta thấy chế độ Night Scape của Google Pixel 3 tỏ ra vượt trội. Ảnh sáng, các chi tiết hiển thị rõ ràng. Còn ảnh chụp từ Galaxy S10+ rõ ràng thua kém hơn về độ sáng, ảnh cũng nhiều vệt nhiễu hơn. iPhone XS tái tạo cảnh vật một cách chân thực nhất, tức là cảnh tối thế nào thì ảnh tối như thế. Nhưng rõ ràng trong trường hợp này chúng ta không cần sự chân thực đến như vậy.

Trong bối cảnh này, không có điện thoại nào chụp đẹp như Google Pixel 3

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Thêm một ví dụ nữa cho thấy khả năng chụp tối vượt trội của Google Pixel 3

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Bạn có thể thấy điện thoại Pixel đã tái tạo màu sắc, ánh sáng và các chi tiết và cảnh vật như thế nào.

Một lần nữa, Galaxy S10+ cho một tấm ảnh sáng hơn ảnh từ iPhone XS, nhưng độ nhiễu thì cũng cao hơn và cũng không đọ được với Pixel.

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Thế còn đối với camera selfie thì thế nào? Tấm hình dưới đây của phóng viên Phone Arena đã cho chúng ta rõ kết quả

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Tóm lại, những kiểu chụp dưới ánh sáng rất yếu sẽ không hề phụ hợp với Galaxy S10+ và iPhone XS. Điện thoại của Samsung thu được ánh sáng nhưng bị quá nhiều hạt nhiễu và không thể so được với chế độ chụp đêm của Pixel 3.

Chụp đêm với cảnh vật có đèn nê ông

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Khi cảnh vật buổi đêm có nhiều ánh đèn chiếu sáng, camera của điện thoại cũng cho những tấm ảnh đẹp hơn.

Một lần nữa Galaxy S10+ thu được nhiều ánh sáng hơn iPhone XS, nhưng nó vẫn thua chế độ Night Sight của Pixel 3. Chế độ này trên Pixel 3 cho phép chụp được những tấm ảnh nhanh chóng và dễ dàng, màu sắc và độ phơi sáng tốt.

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Sau khi chụp hàng trăm tấm ảnh với Google Pixel, các phóng viên của Phone Arena đã kết luận rằng người dùng sẽ không bao giờ thất vọng khi chụp ảnh với chế độ Night Sight. Thậm chí họ còn dùng Night Sight để chụp ảnh ban ngày nhằm có được một dải màu động (dynamic range) tốt hơn. Thêm một hai giây để có bức ảnh như thế thì thực sự đáng giá (thời gian để chụp ảnh với chế độ Night Sight sẽ lâu hơn vài giây so với chụp chế độ thông thường).

Tiếp theo, đây là một bức ảnh phóng viên Phone Arena đang thư giãn với ly rượu

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Phóng viên đã chụp hơn chục tấm hình trong điều kiện ánh sáng như thế này. Rõ ràng ánh sáng yếu và pha tạp thế này khiến điện thoại khó lấy nét khuôn mặt. Ảnh của cả Galaxy S10+ và Pixel 3 nhìn đều mờ

iPhone XS đã thực sự làm tốt trong việc lấy nét, nhưng tổng thể cả tấm ảnh vẫn thiếu sáng.

Chúng tôi không thể kết luận rằng trong khung cảnh này thì điện thoại nào chụp đẹp nhất. Bạn có thể thấy màu sắc từ tấm ảnh của Pixel khá đẹp, nhưng không chân thực. iPhone có tấm ảnh chân thực nhất về màu sắc và phơi sáng, trong khi Galaxy S10+ giữ vị trí trung gian giữa vẻ sống động của Pixel và siêu thực của iPhone.

Tiếp theo, đây là tấm ảnh chụp mà không đặt chế độ Night Scape trên Google Pixel 3. Với quang cảnh nhiều ánh sáng thế này, sự khác biệt của 3 tấm ảnh là rất nhỏ

(ảnh: Phone Arena)
(ảnh: Phone Arena)

Galaxy S10+ làm rất tốt với màu sắc, với việc tái tạo các đường nét trên bóng đèn nê ông vốn rất khó chụp. iPhone chụp được tấm ảnh có tông màu trầm hơn và nó chỉ gặp một chút rắc rối với phần chữ Pizza sáng nhất bức ảnh. Pixel 3 có ảnh bão hòa nhất, dải động tốt nhất và đây là tấm ảnh gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.   

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Chụp với ống kính siêu rộng

Galaxy S10+ có tính năng chụp góc siêu rộng (ultra-wide) nhờ ống kính thứ ba mới được bổ sung (Galaxy S9+ chỉ có 2 camera sau). Tiếc là cả Pixel 3 và iPhone XS đều thiếu tính năng này.

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Mặc dù chất lượng trên camera góc siêu rộng này không hoàn toàn tuyệt vời như trên camera chính của Galaxy S10+, nhưng nó cũng tạo ra được những tấm ảnh đáng kinh ngạc. 2 tấm ảnh trên cho thấy sự khác biệt khi dùng ống kính chính (bên trái) và ống kính góc siêu rộng (bên phải).

Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng cực thấp, camera góc siêu rộng sẽ không có tác dụng. Đơn giản là nó không thể thu được nhiều ánh sáng như camera chính trên Galaxy S10+

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Tổng kết

Samsung Galaxy S10+ đã được trang bị một máy ảnh tốt hơn, thu được nhiều ánh sáng hơn vào ban đêm so với các phiên bản tiền nhiệm. Chúng tôi thấy camera trên S10+ cũng nhanh và đáng tin cậy, với giao diện trực quan và tiện lợi.

Khi bạn chụp trong điều kiện đủ sáng, sự khác biệt giữa Galaxy, iPhone và Pixel không quá rõ ràng, cả ba điện thoại đều chụp được những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, Pixel thu được nhiều ánh sáng nhất, dải động rộng nhất và hình ảnh của nó nhìn chung đẹp hai chiếc điện thoại còn lại.

ảnh: Phone Arena
ảnh: Phone Arena

Ở điều kiện ánh sáng yếu, Galaxy S10+ không thể đọ sức với chế độ chụp đêm Night Vision của Pixel 3. Trên thị trường hiện nay không có mẫu điện thoại nào có chế độ chụp đêm tốt như Pixel 3. Galaxy có chế độ ban đêm tích hợp, tự động khởi động trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng phải mất một thời gian rất lâu để chụp ảnh và kết quả không tốt bằng. Mặt khác, Google Pixel 3 chỉ mất một giây để chụp ảnh Night Vision và kết quả bạn nhận là tấm ảnh có ít nhiễu hơn. Trong điều kiện ánh sáng cực thấp, Apple iPhone XS gần như không thu được ánh sáng so với Galaxy S10+ hoặc Pixel 3 và bạn không thể có được những bức ảnh ưng ý khi nó “tối om”.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại tốt nhất để chụp ảnh ban đêm, đó vẫn sẽ là Google Pixel 3.

Tuy nhiên, Galaxy S10+ đã mang đến những cải tiến đủ dùng theo quan điểm của chúng tôi để vượt lên trên iPhone XS vào ban đêm, và đó là một thành tựu của Samsung.