So sánh ảnh chụp bằng Galaxy S9 Plus và iPhone X, bạn sẽ chọn smartphone nào?

Cuộc chiến giữa 2 smartphone cao cấp nhất hiện nay là Galaxy S9 Plus và iPhone X vẫn chưa thể kết thúc, mỗi thiết bị mang một điểm mạnh, yếu riêng. Nếu S9 Plus thường dùng để selfie, thì iPhone sử dụng trong công việc nhiều hơn, qua những hình ảnh sau.

Galaxy S9 và iPhone X luôn là một cuộc chiến không cân sức giữa 2 thiết bị cao cấp nhất của 2 gã khổng lồ Samsung, Apple. Đặc biệt là về các tính năng Camera như hiệu ứng phần mềm, nhận diện khuôn mặt hay lấy nét tự động.

Bảng so sánh thông số và giá cả giữa Galaxy S9 Plus và iPhone X.

Hãy cùng xem những hình ảnh được chụp bởi 2 thiết bị cao cấp nhất hiện nay này, để thấy được Camera của từng smartphone có những điểm mạnh, yếu nào: (Ảnh chụp bởi Galaxy S9 Plus ở trên, iPhone X ở dưới)

1. Nhìn về tổng quát

Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng với chế độ chụp tự động, Galaxy S9 Plus sẽ mang lại hình ảnh có màu ấm hơn còn iPhone X thì có màu sắc mát hơn.

Khi quay video ở tốc độ 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây, sự khác biệt cũng rất rõ ràng. Galaxy S9 Plus có xu hướng mang lại video với độ bão hòa rõ rệt hơn trong bức ảnh, khiến hình ảnh trông sắc nét hơn và độ tối nhiều hơn. Video trên iPhone X sáng hơn, mang lại hình ảnh trông nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, cả 2 thiết bị đều có thể lưu lại video với độ phân giải lên tới 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây.

2. Khẩu độ trên S9 điều chỉnh dễ hơn

Cả Galaxy S9 và S9 Plus đều có camera kép với 2 khẩu độ thay đổi linh hoạt trên ống kính chính mang lại góc chụp khá rộng, đồng thời cho phép ống kính tự điều chỉnh trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào. Chính vì thế trong bức ảnh chụp hồ nước này, Galaxy S9 Plus tạo nên hình ảnh trông mềm mại hơn, trong khi ảnh chụp bởi iPhone có nhiều nét tương phản và kết cấu rõ hơn.

3. iPhone X có chế độ chuyển động chậm Slow - motion sắc nét hơn

Galaxy S9 Plus có chế độ Super Slow-Motion mới cho phép bạn quay video với tốc độ 960 fp/s ở độ phân giải 720p, còn iPhone X thì có tốc độ khung hình tối đa 240 fp/s ở chế độ Full HD 1080p. Chính vì thế hình ảnh chuyển động trên S9 Plus ở chế độ quay chậm có tốc độ chậm hơn rất nhiều nhưng lại không sắc nét như trên iPhone X. Thể hiện rõ qua video này:

4. Chế độ Chân dung và phóng to (Portraits and zoom)

Cả 2 smartphone đều sở hữu ống kính tele với thông số kĩ thuật như nhau là 12 megapixel cho phép zoom quang học lớn gấp 2 lần và lấy nét chân dung vật thể.

Thế nhưng Galaxy S9 Plus lại mang lại hình ảnh chân dung sắc nét và làm đẹp da hơn với Live Focus, chế độ Chân dung của iPhone X mang lại hình ảnh màu sáng hơn thông thường.

5. Camera selfie

Tương tự như thế, nếu bạn là một người nghiện selfie thì chắc chắn nên chọn Camera trước của S9 Plus vì chế độ "làm đẹp da" tốt hơn, trong khi iPhone X sắc nét sẽ làm bạn lộ các khuyết điểm trên da.

6. Galaxy S9 Plus "chiến thắng" iPhone X trong điều kiện ánh sáng yếu

Rõ ràng với khẩu độ có khả năng điều chỉnh linh động, Galaxy S9 Plus sẽ có lợi thế hơn trong điều kiện ánh sáng kém như ban đêm, đồng thời không bị mất chi tiết và chất lượng hình ảnh.

Ví dụ như trong hình ảnh dưới đây nếu như S9 Plus vẫn có thể chụp được một số chi tiết của cây và khói tỏa ra ở khoảng cách khá xa, thì hình ảnh của iPhone trông giống như một bức tranh ấn tượng hơn:

7. Kết quả

Cả Galaxy S9 và iPhone X đều có những điểm mạnh, yếu riêng của mình. Tuy nhiên màu sắc trên iPhone có vẻ chính xác so với hình ảnh thật hơn, còn S9 Plus lại chiếm ưu thế ở điều kiện ánh sáng thấp và quay video hơn.

Ngoài ra S9 Plus phù hợp với những người thích lựa chọn nhiều filter hoặc chỉnh sửa ảnh theo ý muốn, còn iPhone X lại phù hợp hơn cho công việc. Phụ thuộc vào nhu cầu của mình bạn có thể chọn một trong 2 smartphone cao cấp này.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/so-sanh-anh-chup-bang-galaxy-s9-plus-va-iphone-x-ban-se-chon-smartphone-nao-166495.ict