Số người dùng Windows chính hãng tăng “đột biến“

Số lượng người dùng các phần mềm cài đặt mới của Windows có bản quyền tại Việt Nam đã tăng khoảng 30% thay vì xoay quanh mức 10% như thời gian qua nhờ vào sự tham gia có trách nhiệm của các nhà phân phối.
Các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 10 ngày càng đa dạng về mẫu mã với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất - Ảnh: Chí Thịnh
Các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 10 ngày càng đa dạng về mẫu mã với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất - Ảnh: Chí Thịnh

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết số lượng thiết bị, máy tính đang cài đặt Windows 10 có bản quyền tại Việt Nam đang tăng nhanh.

Trước kia, tỷ lệ sử dụng phần mềm Windows không có bản quyền lên đến hơn 90% thì nay đã giảm nhiều. Hiện nay, cứ trung bình 100.000 chiếc máy tính bán ra thị trường thì đã có khoảng 30.000 máy tính sử dụng Windows 10 có bản quyền.

Ông Trí cũng cho biết thêm, việc các nhà bán lẻ tham gia vào chương trình bán máy tính chính hãng cài đặt sẵn Windows có bản quyền đã góp phần tăng số lượng người dùng phần mềm có bản quyền. .

Theo một số nhà bán lẻ máy tính như Thegioididong.com, Phong Vũ,... hiện tại khách hàng đã quen dần với việc mua laptop hoặc máy tính để bàn được cài đặt sẵn Windows có bản quyền. Mua máy tính được cài đặt sẵn phần mềm sẽ có mức giá thấp hơn so với khi mua máy tính và phần mềm Windows có bản quyền riêng lẻ.

Microsoft Việt Nam cũng đang tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất, gia công máy tính thương hiệu Việt cùng các nhà phân phối thiết bị Windows 10 tại Việt Nam như FPT Elead, Phong Vũ, Viết Sơn, CinkTab (do công ty Digiworld phân phối sản phẩm) để tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng phần mềm có bản quyền…

Theo TBKTSG