Số lượng thuê bao 5G ở Hàn Quốc tăng trưởng ấn tượng

VietTimes – Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho biết các nhà mạng của nước này đã thu hút được gần 4 triệu thuê bao 5G tính cho đến hết tháng 10. 
Mỗi tháng có nửa triệu thuê bao 5G đăng ký mới tại Hàn Quốc (ảnh DailyPatron)
Mỗi tháng có nửa triệu thuê bao 5G đăng ký mới tại Hàn Quốc (ảnh DailyPatron)

Theo thống kê vừa được Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc công bố, tính đến hết tháng 10, số lượng thuê bao 5G của nước này đạt 3,98 triệu, tăng 560 nghìn thuê bao so với tháng trước đó. Khả năng đến cuối năm nay có đạt 5 triệu thuê bao 5G.

Nhà mạng SK Telecom có số lượng thuê bao 5G nhiều nhất: 1,77 triệu thuê bao. Tiếp theo là nhà mạng KT với 1,21 triệu thuê bao và LG Uplus với 1 triệu thuê bao.

Kể từ khi mạng 5G được triển khai tại Hàn Quốc vào tháng 4, mỗi tháng tiếp theo nước này đón nhận thêm nửa triệu thuê bao đăng ký sử dụng 5G.

Lượng thuê bao đăng ký cao nhất là vào tháng 8 khi Samsung tung ra thị trường chiếc Galaxy Note 10 5G. Đã có 900 nghìn thuê bao 5G đăng ký vào thời điểm đó, và đến tháng 9 thì thêm 700 nghìn thuê bao.

Tổng cộng 105 nghìn terabyte lưu lượng đã được ghi lại trên mạng 5G tính đến tháng 10. Trung bình mỗi người đã sử dụng 28 gigabyte dữ liệu trong tháng đó.

Hiện tại, mạng 5G được thương mại hóa ở Hàn Quốc là không độc lập và sử dụng phổ tần 3,5 GHz. Tuy nhiên, nước này có kế hoạch triển khai phổ tần 2,8GHz độc lập vào đầu năm tới. Hàn Quốc cũng có kế hoạch tăng gấp đôi phổ tần được phân bổ cho 5G vào năm 2026 để chuẩn bị cho sự bùng nổ lưu lượng dữ liệu 5G.