Số điện thoại của bạn không thực sự riêng tư trên Facebook

Bạn đã cho Facebook số điện thoại của bạn? Nếu vậy, bạn sẽ không thể xóa nó hoặc đặt nó ở chế độ riêng tư.
Khi đã nhập số điện thoại của mình vào Facebook thì nó không còn riêng tư
Khi đã nhập số điện thoại của mình vào Facebook thì nó không còn riêng tư

Thiết lập xác thực hai yếu tố là thủ thuật được khuyến khích nên sử dụng để bảo vệ tài khoản của bạn. Mỗi khi bạn đăng nhập bằng tên tài khoản và mật khẩu, một bước xác thực phụ (ví dụ gửi một mã bí mật đến số điện thoại) được kích hoạt nhằm tăng tính an toàn cho tài khoản. Nhưng trên Facebook, việc thêm số điện thoại có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn.

Mới đây, Jeremy Burge - chủ sở hữu trang Emojipedia - đã phàn nàn rằng Facebook yêu cầu số điện thoại để xác thực hai yếu tố nhưng Facebook đã sử dụng các số điện thoại đó không chỉ để bảo mật mà còn để nhắm mục tiêu quảng cáo nếu một doanh nghiệp cũng có danh sách chứa số điện thoại đó. Nó cũng cho phép người dùng khác tìm thấy hồ sơ của họ bằng cách nhập số điện thoại vào thanh tìm kiếm.

Trước đây, ai cũng có thể tìm kiếm một tài khoản qua số điện thoại (nếu tài khoản đó có dùng số điện thoại đó để xác thực). Sau đó vì bị kiện nên Facebook đã khóa tính năng này. Tuy nhiên trên thực tế tính năng này không mất hoàn toàn. Jeremy Burge đã kiểm tra phần tùy chọn này thì thấy không có chế độ riêng tư hoàn toàn. Các tùy chọn như bạn thấy ở ảnh dưới, chỉ có tùy chọn “cá nhân” nhất là cho bạn bè tìm được.

Số điện thoại của bạn không thực sự riêng tư trên Facebook

Burge còn chia sẻ thêm Facebook còn có chính sách chia sẻ số điện thoại đó với Instagram và WhatsApp (hai dịch vụ khác của hãng). Vậy người dùng Facebook phải làm gì? Nếu bạn đã cung cấp cho Facebook số điện thoại của mình, sẽ không có tùy chọn nào để xóa nó. Trên thực tế trong nhiều trường hợp, Facebook có thể đã biết số điện thoại của bạn từ khi bạn cấp cho Facebook quyền truy cập vào danh bạ điện thoại để tìm bạn bè của mình.

Nhưng đối với những người dùng chưa cho đi số điện thoại của họ trên Facebook, bạn có thể dùng các ứng dụng của bên thứ ba để xác thực hai yếu tố mà không cần số điện thoại. Các ứng dụng như Google Authenticator và LastPass giúp tạo mật mã một lần để kích hoạt xác thực hai yếu tố thay vì số điện thoại.

Theo VietnamNet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/bao-mat/so-dien-thoai-cua-ban-khong-thuc-su-rieng-tu-tren-facebook-511554.html