Snapchat thông báo tăng trưởng chậm, chuẩn bị cải tiến giao diện Android

VietTimes -- Hôm qua (7/1), công ty Snap đã công bố doanh thu quý 3. Trong ba tháng qua, chỉ có  4,5 triệu người dùng đăng ký mới, thấp hơn mức mong đợi. Snap cũng thông báo rằng họ sẽ thiết kế lại phiên bản Android của ứng dụng Snapchat. Phiên bản mới sẽ được triển khai đầu tiên ở các thị trường được lựa chọn, trước khi nó cung cấp cho tất cả người dùng Android.
Snapchat là ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến ở Anh, Mỹ (ảnh: The Verge)
Snapchat là ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến ở Anh, Mỹ (ảnh: The Verge)

Khi Snapchat ra mắt lần đầu tiên, ứng dụng này đã được biết đến với những thông điệp theo phong cách "Điệp vụ Bất khả thi" - biến mất sau khi đọc. Sau đó, người dùng đã trở nên quen thuộc với những thứ khác như bộ lọc hoạt hình và Stories của Snapchat. Công ty mẹ Snap cũng kinh doanh Spectacles – một loại kính râm có gắn camera để người dùng quay video và chia sẻ trên mạng xã hội. Đầu năm nay, Snapchat đã tổ chức kỷ niệm 500 triệu lượt tải về.

Hôm qua (7/1), công ty Snap đã công bố doanh thu quý 3. Trong ba tháng qua, chỉ có  4,5 triệu người dùng đăng ký mới, thấp hơn mức mong đợi. Snap cũng thông báo rằng họ sẽ thiết kế lại phiên bản Android của ứng dụng Snapchat. Phiên bản mới sẽ được triển khai đầu tiên ở các thị trường được lựa chọn, trước khi nó cung cấp cho tất cả người dùng Android. Mục đích là để khắc phục các vấn đề mà người dùng ứng dụng phàn nàn rằng "quá khó hiểu" và "khó sử dụng".

Snapchat đã có những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như chỉnh sửa phần phát lại Stories. Điều này có nghĩa là một video hoàn chỉnh không phải tải trước khi phát lại. Snapchat cũng đang xem xét làm việc với các nhà mạng để cung cấp cho cộng đồng người dùng Snapchat kết nối di động với chi phí thấp hơn. Và Stay Tuned, một chương trình tin tức phát hai lần hàng ngày được sản xuất với sự hợp tác của NBC từ tháng 9 vừa qua, đã thu hút 12 triệu khán giả từ 13 đến 24 tuổi ở Hoa Kỳ. Điều đó đã giúp cho Stay Tuned trở thành một trong những chương trình tin tức phổ biến nhất cho giới trẻ.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Evan Spiegel nói rằng Snapchat là máy ảnh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với 3,5 tỷ Snaps được tạo ra hàng ngày. Con số này tăng 40% so với năm trước.

Snapchat thông báo tăng trưởng chậm, chuẩn bị cải tiến giao diện Android ảnh 1ứng dụng Snapchat (ảnh: 4BP)

Với 178 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Snapchat có hơn 70% người dùng trẻ trong độ tuổi từ 13 - 34 ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp và Úc. Mục tiêu cho năm 2018 bao gồm lôi kéo người dùng trên 34 tuổi và có thêm nhiều người dùng Android hơn. Snap cũng muốn tạo ra nhiều cơ hội kiếm tiền hơn cho những người tạo nội dung công khai trên Snapchat.

Không phải tất cả mọi thứ là dễ dàng với Snap. Giá quảng cáo giảm 60% so với năm trước. Công ty cũng đã mất 40 triệu USD  vào việc phát minh những chiếc kính Spectacles chưa được bán ra. Kết hợp với sự tăng trưởng chậm hơn dự kiến, cổ phiếu của Snap đã giảm điểm sau phiên giao dịch hôm qua. Vào lúc đóng cửa phiên giao dịch thường lệ hôm thứ ba, cổ phiếu dừng lại ở mức 15,12 USD. Sau khi Snapchat công bố doanh thu quý 3, giá cổ phiếu đã giảm hơn 17% xuống còn 12,53 USD.

Trong quý thứ ba, Snap lỗ 443,2 triệu USD, tương đương 36 cent/cổ phiếu. Năm ngoái, Snap lỗ 124,2 triệu USD. Chi phí hoạt động tăng hơn 250% so với năm trước.