Snap Map cho biết bạn bè đang làm gì, ở đâu

VietTimes – Snapchat vừa bổ sung một tính năng mới là Snap Map giúp người dùng có thể nhìn trên bản đồ và biết được bạn bè mình đang làm gì, ở đâu.
Snap Map là một tính năng mới của mạng xã hội Snapchat
Snap Map là một tính năng mới của mạng xã hội Snapchat

Để truy cập vào tính năng bản đồ, bạn chỉ cần chuyển đến tab camera và phóng to bản đồ để xem. Nhấp vào tên người bạn mà bạn muốn trò chuyện, hoặc xem vị trí của họ được cập nhật lần cuối. Nếu người bạn đó có tài khoản Bitmoji, bạn có thể biết được người đó đang lái xe, đi bộ hay làm việc gì khác.

Rất nhiều các tính năng hay của Snapchat đã bị nhiều đối thủ bắt chước để đưa vào các dịch vụ của mình. Chẳng hạn như tính năng Lenses cho phép người dùng phủ một lớp hình động lên khuôn mặt khi quay chụp, biến khuôn mặt của họ thành một chú cún dễ thương, một chú hề hay nhiều thứ khác nữa. Hoặc tính năng Stories cho phép người dùng tạo một album ảnh tóm tắt hoạt động trong ngày. Snapchat hy vọng tính năng Snap Map sẽ giúp họ tạo ra một lợi thế cạnh tranh, ít nhất là cho đến khi nó bị sao chép.

Với Snap Map, người dùng có thể xem các sự kiện Snap diễn ra trên toàn thế giới. Để tạo sự kiện Snap, người dùng phải truy cập vào mục Our Story để đăng ký. Người dùng có thể tìm kiếm bạn bè bằng cách viết tên của người bạn đó trên công cụ tìm kiếm.

Có thể bạn không thích người khác (đặc biệt là sếp) theo dõi hoạt động của mình qua Snap Map. Để cài đặt người nào được phép theo dõi bạn qua Snap Map, bấm chọn biểu tượng Settings ở phía góc trên bên phải màn hình Map. Các tùy chọn bao gồm chế độ Ghost Mode ngăn người khác nhìn thấy vị trí của bạn trên bản đồ. Chế độ My Friends cho phép tất cả bạn bè có thể theo dõi vị trí. Cuối cùng, chế độ Select Friends giúp bạn lựa chọn những người nào được phép biết được bạn đang làm gì, ở đâu.