Smartphone sống sót sau cú rơi từ độ cao hơn 30 km

Một nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc đã đưa khái niệm "drop test" lên tầm cao mới khi thả rơi điện thoại từ độ cao hơn 30 km. Sau cú rơi đó, sản phẩm vẫn hoạt động bình thường.

Chiếc điện thoại được thử nghiệm là mẫu Iqoo được Vivo ra mắt từ tháng 3/2019. Mẫu điện thoại chuyên chơi game này được gắn vào một quả bóng bay chứa khí Heli và nó liên tục chiếu video trong suốt hành trình. Mục đích chính là để thử nghiệm tuổi thọ pin trong những điều kiện khắc nghiệt. Khi đạt độ cao hơn 30 km, nó đã phải chịu nhiệt độ -56 độ C.

Điện thoại bay đến độ cao 30 km. Ảnh: Digital Trends.
Điện thoại bay đến độ cao 30 km. Ảnh: Digital Trends.

Đạt tới giới hạn của quả bóng bay, chiếc Iqoo chuyển sang chế độ quay video và bắt đầu thả rơi. Việc tìm thấy nó sau cú rơi là thách thức lớn với đội ngũ thử nghiệm.

Họ đã sử dụng xe địa hình Mitsubishi Pajero và máy bay không người lái để tìm kiếm chiếc điện thoại. Khi được phát hiện, màn hình cho thấy camera vẫn hoạt động và lớp bảo vệ bên ngoài bị hư hại một vùng nhỏ.

Thời gian thực hiện hành trình bay lên là 5,5h. Viên pin 4.000 mAh đã phải chịu điều kiện nhiệt độ cực thấp trong suốt thời gian trên. Đoạn video quay cảnh rơi xuống cũng dùng để đánh giá chất lượng hình ảnh của camera trong điều kiện khắc nghiệt.

Nó chỉ nứt màn hình và bộ khung vẫn được giữ nguyên. Ảnh: Digital Trends.
Nó chỉ nứt màn hình và bộ khung vẫn được giữ nguyên. Ảnh: Digital Trends.

Trước đó, đã có nhiều bài thử thả rơi điện thoại được các reviewer công nghệ thực hiện. Nhưng có lẽ thử nghiệm của Vivo Iqoo là cao nhất.

Vào năm 2011, hãng sản xuất điện thoại siêu bền Sonim đã lập kỷ lục Guiness thế giới khi thả rơi chiếc XP3300 Force từ độ cao 25 m nhưng vẫn còn hoạt động. Tương tự Vivo Iqoo, vào năm 2016, chiếc Honor 8 cũng từng thử thả rơi từ độ cao hơn 18 m.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/smartphone-song-sot-sau-cu-roi-tu-do-cao-hon-30-km-51677.html