Smartphone giá rẻ Nokia 2 có thông số như thế nào?

VietTimes – HMD Global vẫn chưa xác nhận sự hiện diện của Nokia 2, nhưng gần đây mẫu điện thoại này đã được FCC (Cơ quan quản lý viễn thông Hoa Kỳ) cấp phép lưu hành. Thêm một bằng chứng nữa xác nhận sự tồn tại của Nokia 2 khi hôm nay trên Twitter xuất hiện ảnh dựng của mẫu smartphone này.
ảnh dựng Nokia 2 (Twitter Evan Blass)
ảnh dựng Nokia 2 (Twitter Evan Blass)

Nokia 2 xuất hiện với hai phiên bản màu đen và màu trắng/bạc. Nó có một thiết kế tổng thể khá ổn, trong đó có một sự thay đổi đáng chú ý nếu so với các mẫu smartphone Nokia ra mắt trước đây, đó là không có một nút vật lý ở phần cạnh viền phía dưới. Như vậy, người dùng sẽ sử dụng các phím ảo trên màn hình để điều hướng.

Những hình ảnh dựng Nokia 2 được đưa lên Twitter bởi người chuyên cung cấp tin tức rò rỉ có tên là Evan Blass. Anh này nổi tiếng với tài khoản @evleaks trên Twitter.

Về thông số của máy, theo một số nguồn tin rò rỉ trước đây thì Nokia 2 được trang bi viên pin 4000 mAh, cho phép nó hoạt động bền bỉ trong vòng 2 ngày. Ngoài ra, máy có màn hình 5 inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel, RAM 1 GB và vi xử lý Snapdragon 212.

Về hệ điều hành, máy sẽ được cài sẵn Android 7.0. Hiện chưa rõ HMD Global có định cập nhật Android 8.0 cho toàn bộ các dòng máy mang thương hiệu Nokia hay không.

Theo đồn đoán thì Nokia 2 sẽ là mẫu điện thoại rẻ nhất trong dòng sản phẩm Nokia, với mức giá khoảng dưới 160 USD. Có lẽ HMD sẽ sớm công bố mẫu điện thoại này.