Smartphone 5 camera của Nokia phải lùi thời hạn ra mắt

VietTimes – Chiếc Nokia 9 PureView, flagship của Nokia và là mẫu điện thoại đặc biệt khi được trang bị tới 5 camera ở mặt lưng sẽ không thể ra mắt đúng hạn định do những trục trặc về kỹ thuật.
Hình ảnh được cho là chiếc Nokia 9 PureView (nguồn: Phone Arena)
Hình ảnh được cho là chiếc Nokia 9 PureView (nguồn: Phone Arena)

Tại sự kiện ra mắt Nokia 8.1 hồi đầu tuần này, đại diện của HMD Global đã có những phát biểu rất hay về quá khứ, hiện tại và tương lai của điện thoại mang thương hiệu Nokia. Đại diện HMD nói rằng họ đã bán được 70 triệu chiếc điện thoại Nokia và trong tương lai họ sẽ tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp, đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Khi được hỏi về chiếc flagship Nokia 9 PureView bao giờ được ra mắt, Britta Gerbracht – người phụ trách truyền thông của HMD Global nói rằng sẽ có một sự trì hoãn. HMD muốn tập trung vào chất lượng của các mẫu điện thoại cao cấp, lấy chất lượng làm yếu tố hàng đầu. Trong trường hợp của Nokia 9, công ty chưa hài lòng với những chiếc camera nên đã lùi thời hạn phát hành mẫu điện thoại này.

Nokia 9 PureView được cho là có 5 camera sau và 2 camera trước và đây sẽ là tính năng hấp dẫn người dùng.

Doanh số của Nokia 8 và Nokia 8 Sirocco - các mẫu flagship trước đây của Nokia - là khá mờ nhạt và Giám đốc điều hành của HMD đã nhận ra điều này. May mắn thay, với các tính năng nổi bật của Nokia 9 PureView, HMD hy vọng sẽ thay đổi điều này. Người phát ngôn của HMD cũng nhấn mạnh rằng những sản phẩm quan trọng nhất của hãng sẽ chỉ xuất hiện vào năm 2020 và 2021.

Nếu những thông tin đồn đoán gần đây là chính xác thì HMD sẽ cho ra mắt Nokia 9 PureView vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2, sau triển lãm điện tử tiêu dùng CES và trước triển lãm Mobile World Congress.