Smart Vision EQ Fortwo - ôtô điện thông minh như con người

Mẫu concept hai chỗ sử dụng động cơ điện, có thể tương tác với cả người trên xe cũng như người đi bộ, và tự lái hoàn toàn.Smart Vision EQ Fortwo từng ra mắt ở triển lãm ôtô Frankfurt, Đức, năm 2017 và gây ấn tượng với những khả năng đặc biệt. Mẫu concept thể hiện chiến lược "CASE" của hãng Daimler, là từ viết tắt của "Connected, Autonomous, Shared and Electric" (kết nối, tự động, chia sẻ và điện).
Smart Vision EQ Fortwo sử dụng động cơ điện, tích hợp công nghệ lái tự động hoàn toàn. Ảnh: Daimler
Smart Vision EQ Fortwo sử dụng động cơ điện, tích hợp công nghệ lái tự động hoàn toàn. Ảnh: Daimler

Ngôn ngữ thiết kế mới với lưới tản nhiệt được thay bằng một màn hình lớn hiển thị các thông điệp cụ thể, như tên người sử dụng, địa chỉ, hay ra hiệu "mời đi trước" đối với người đi bộ. Sản phẩm này hướng tới mục tiêu như một kiểu "taxi công nghệ". Người sử dụng sẽ tải ứng dụng về điện thoại thông minh, chọn để chấp nhận hay từ chối những ai muốn đi cùng.

Trong cabin, màn hình phía trước và các cánh cửa có thể được tùy chỉnh để hiển thị thông điệp hoặc hình ảnh. Người trên xe có thể xem tin tức, thời tiết và nhiều thứ khác. Hình tròn dạng khe gió phía hai bên táp-lô là máy chiếu.

Cabin chỉ đủ chỗ cho hai người. Xe đạt mức độ lái tự động cấp 5 (tự lái hoàn toàn), vì thế không có vô-lăng hay các bàn đạp như ôtô thông thường, giúp tăng không gian thoải mái, cũng như tạo ra những chỗ để đồ đặc biệt.

Mẫu concept chỉ dài 2.682 mm, kích thước phù hợp với những không gian chật hẹp. Thậm chí, kiểu cửa mở xoay đứng lên trên giúp việc đỗ xe càng thuận tiện.

Smart Vision EQ Fortwo sử dụng pin lithium-ion 20 kWh, có thể sạc không dây. Xe hiện vẫn chỉ ở dạng concept.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/oto-xe-may/smart-vision-eq-fortwo-oto-dien-thong-minh-nhu-con-nguoi-4002814.html